Tuesday, October 5, 2010

22/09 Diễn đàn nhân dân ASEAN diễn ra từ 24-26/9

5:09 PM, 22/09/2010

(Chinhphu.vn) – Diễn đàn nhân dân ASEAN là một trong những hoạt động thường niên bên lề của Hội nghị cấp cao ASEAN, được tổ chức theo sáng kiến của Malaysia từ năm 2005.

Ảnh minh họa

Theo đại diện của Liên hiệp các Tổ chức hữu nghị Việt Nam – cơ quan đầu mối tổ chức sự kiện trong buổi gặp gỡ báo chí ngày 22/9, Diễn đàn nhân dân ASEAN lần thứ 6 (ASEAN PEOPLES' FORUM- APF 6) với chủ đề “Đoàn kết và hành động vì một ASEAN hướng về nhân dân” sẽ diễn ra tại Hà Nội từ ngày 24-26/9, trước thềm Hội nghị cấp cao ASEAN 17.

Mục tiêu chính của Diễn đàn ở Việt Nam lần này nhằm tăng cường sự đoàn kết và hợp tác giữa nhân dân ASEAN; thúc đẩy một cộng đồng ASEAN thực sự vì nhân dân, vì lợi ích chung của nhân dân ASEAN, vì hòa bình, phát triển, công bằng, bền vững của khu vực.

Dự kiến, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân sẽ có bài phát biểu tại Lễ khai mạc diễn ra vào sáng 24/9.

Việc đăng cai và tổ chức tốt Diễn đàn nhân dân ASEAN lần thứ 6 có ý nghĩa quan trọng trong thực hiện chương trình hoạt động chung của năm Việt Nam làm Chủ tịch ASEAN 2010, đồng thời giúp bạn bè quốc tế hiểu rõ hơn việc tăng cường quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa các tổ chức nhân dân Việt Nam và các nước ASEAN.

Hải Minh

No comments:

Post a Comment