Tuesday, May 31, 2011

30/05 Giám đốc ngân hàng ôm 20 tỉ đồng bỏ trốn


Thứ Hai, 30/05/2011, 07:33 (GMT+7)
TT - Ngày 29-5, Công an tỉnh Đồng Tháp xác định ông Nguyễn Hữu Quang - nguyên giám đốc phòng giao dịch huyện Lấp Vò thuộc Ngân hàng Phát triển nhà đồng bằng sông Cửu Long (MHB) - đã bỏ trốn và ra lệnh cấm xuất cảnh đối với ông này. Các cơ quan chức đang truy tìm ông Quang để phục vụ điều tra.
Theo ông Nguyễn Ngọc Thạch - giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Đồng Tháp, thống kê sơ bộ cho thấy số tiền mà ông Quang ôm theo khoảng 20 tỉ đồng.
Ông Nguyễn Hữu Quang (35 tuổi, ngụ tại phường Mỹ Phú, TP Cao Lãnh) được bổ nhiệm làm giám đốc phòng giao dịch MHB Lấp Vò từ năm 2006. Trong thời gian qua, ông Quang luôn được cấp trên đánh giá là cán bộ có năng lực. Trước khi bỏ trốn, ông Quang xin nghỉ phép đến hết ngày 27-5, để lại một tin nhắn cho vợ chỉ vỏn vẹn ba chữ “Vĩnh biệt em”.
Ông Quang có hành vi huy động vốn với mức lãi khá cao khiến nhiều người mắc bẫy. Một nạn nhân của ông Quang cho biết tiền lãi cho ông Quang vay lên tới 6%/ngày. Theo Công an tỉnh Đồng Tháp, có 14 nạn nhân trình báo cho ông Quang vay gần 18 tỉ đồng.
Ông Quang còn thông đồng với khách hàng Trần Văn Hiền (ở xã Định Yên, huyện Lấp Vò) dùng tài sản thế chấp của nhiều người để làm thủ tục vay tiền ngân hàng. Tổng số tiền ông Quang duyệt cho ông Hiền vay trái quy định được xác định khoảng 2,6 tỉ đồng.
Theo Công an tỉnh Đồng Tháp, bà Trương Thị Bích Tuyền (vợ ông Quang, cũng là cán bộ ngân hàng ở tỉnh này) đã đến trình diện với công an. Bà Tuyền khai không biết gì về số nợ của chồng, chỉ biết ông Quang có tham gia làm ăn với bạn bè. Bà Tuyền nói có nghe thông tin chồng sang Campuchia đánh bạc nhưng không rõ mức độ thế nào. Trước đó, người dân cũng phát hiện ôtô mang biển số Campuchia nhiều lần đậu trước nhà ông.
THANH TÚ

No comments:

Post a Comment