Monday, October 10, 2011

03/10 Việt Nam tự đóng tàu chiến

Cập nhật: 12:42 GMT - thứ hai, 3 tháng 10, 2011
Tàu pháo TT400TP
Tàu pháo công nghệ Việt Nam có kết quả nghiệm thu thành công ngay từ lần đầu tiên
Việt Nam tuyên bố đã chính thức nghiệm thu thành công tàu pháo TT400TP hôm 27/9 tại cầu cảng công ty đóng tàu Hồng Hà hay còn gọi là Nhà máy Z173.
Năm 2006, lãnh đạo nhà máy Z173 đã đề xuất mua thiết kế sơ bộ tàu chiến và thiết kế vũ khí; sau đó sẽ phối hợp với Viện Thiết kế của quân đội trong vấn đề thiết kế và thi công công nghệ, theo truyền thông trong nước.
Báo Tuổi trẻ trích lời Đại tá Nguyễn Văn Cường, giám đốc nhà máy Z173, cho biết việc tự sản xuất tàu chiến trong nước là bước ngoặt hệ trọng của quốc gia trong đó đã giúp tiết kiệm đến 90 phần trăm chi phí sản xuất so với việc mua bản thiết kế và chuyề̉n giao công nghệ.
Đại tá Cường cho biết, chi phí của một chiếc tàu do Việt Nam tự thiết kế thi công như là khoảng 1 triệu USD.
Vẫn theo báo chí Việt Nam trích nguồn quân đội, tàu pháo TT400TP có chiều dài đạt ở mức tối đa là 54.16m, chiều rộng nhất là 9.16m, và tốc độ cao nhất là 32 hải lý/giờ với tầm hoạt động là 2.500 hải lý.
Sau sự kiện này, báo giới Việt Nam ca ngợi hải quân nước này "từng bước làm chủ được công nghệ đóng tàu chiến" trong nhu cầu bảo vệ chủ quyền biển đảo.
Bối cảnh an ninh khu vực với tranh chấp lãnh hải, biển đảo giữa Trung Quốc và một số nước Asean gồm Việt Nam đang khiến các quốc gia đều tăng cường quân bị.
Ngoài việc mua sắm tàu ngầm hạng Kilo từ Nga, Việt Nam còn tìm mua các loại phi cơ từ các nước khác nhằm phòng vệ bờ biển và các vùng biển Việt Nam cho là của mình.


.
----- Forwarded Message -----
From: Tran Ho <TranHo1@yahoo.com>
To: vbHouston dalat <vobihouston@yahoogroups.com>; chinhnghia Viet <ChinhNghiaViet@yahoogroups.com>; Huyet Hoa <HUYETHOA@yahoogroups.com>
Sent: Tuesday, October 4, 2011 4:08 PM
Subject: [HUYET-HOA] Việt Nam tự đóng tàu chiến






__,_._,___


No comments:

Post a Comment