Monday, November 28, 2011

28/11 Gần 1/3 số doanh nghiệp Hà Nội không nộp thuế


BẢO ANH
28/11/2011 15:08 (GMT+7)
pictureNhiều doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội đang gặp khó khăn.
E-mailBản để inCỡ chữChia sẻ:facebooktwittergooglerss
Trên địa bàn Hà Nội hiện có 117.000 doanh nghiệp hoạt động trên các lĩnh vực, song chỉ có 82.000 doanh nghiệp có đóng thuế. 

Thống kê trên vừa được Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội Ngô Văn Quý đưa ra, tại cuộc gặp gỡ giữa lãnh đạo thành phố và hơn 70 doanh nghiệp lớn trên địa bàn, diễn ra cuối tuần qua.

Tại hội nghị nói trên, mặc dù chịu ảnh hưởng khó khăn chung của nền kinh tế, song đa số các doanh nghiệp đánh giá cao sự quan tâm của thành phố trong việc tạo thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển sản xuất kinh doanh thời gian qua, nhất là việc duy trì gặp gỡ doanh nghiệp hàng quý nhằm tháo gỡ khó khăn thúc đẩy sản xuất trong bối cảnh nền kinh tế đang có nhiều biến động.

Những khó khăn vướng mắc đã được một số doanh nghiệp đề xuất với lãnh đạo thành phố, trong đó tập trung vào các vấn đề như: khó khăn trong tiếp cận vốn vay phát phát triển sản xuất; lãi suất vay ngân hàng cao; tình trạng ùn tắc giao thông; thiếu nhà ở cho công nhân lao động tại các khu công nghiệp; thuế đất cao khiến các doanh nghiệp khó khăn trong tiếp cận quỹ đất phát triển trung tâm thương mại; thiếu chính sách cụ thể hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất hàng Việt Nam chất lượng cao...

Bên cạnh đó, một số doanh nghiệp cũng kiến nghị thành phố nên có quỹ để hỗ trợ doanh nghiệp nghiên cứu các sản phẩm mới và xem xét phương án nhằm hỗ trợ doanh nghiệp trong việc di dời trụ sở ra khỏi thành phố…

Bên cạnh chia sẻ với những khó khăn của năm 2011 đặt ra cho các doanh nghiệp, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo đánh giá cao sự đóng góp không nhỏ của khối doanh nghiệp trên địa bàn thủ đô.

Dự báo năm 2012 sẽ còn nhiều khó khăn, thách thức, Chủ tịch Nguyễn Thế Thảo khẳng định thành phố sẽ tập trung cùng các doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, đẩy mạnh phát triển sản xuất kinh doanh với những chính sách, giải pháp cụ thể. Trong đó sẽ xem xét điều chỉnh mức lãi suất cho vay theo chỉ đạo của Chính phủ, đồng thời sẽ có cơ chế đặc thù riêng đối với các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố.

Riêng với chính sách về giãn, miễn thuế, thành phố sẽ căn cứ điều kiện cụ thể của doanh nghiệp để xem xét điều chỉnh theo quy định của pháp luật. Thành phố cũng sẽ chỉ đạo các cơ quan chức năng tạo môi trường thuận lợi hơn nữa, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính giúp doanh nghiệp vượt khó.

No comments:

Post a Comment