Saturday, September 24, 2011

24/09 Đại sứ Việt Nam khảo sát tỉnh biên giới Argentina

24/09/2011 | 19:26:00


Vị trí tỉnh Misiones trên bản đồ Argentina. (Nguồn: Internet)
Nhận lời mời của Chủ tịch Nhóm nghị sỹ Argentina hữu nghị với Việt Nam, Julia Perié, Đại sứ Việt Nam tại Argentina, Nguyễn Văn Đào mới đây đã có chuyến thăm tới tỉnh Misiones, miền Đông Bắc Argentina giáp giới Brazil và Paraguay, nhằm tìm hiểu khả năng phát triển quan hệ với địa phương ngã ba biên giới quan trọng này.

Phát biểu tại buổi họp báo chung với nghị sỹ Julia Perié, Đại sứ Nguyễn Văn Đào đã giới thiệu sơ lược những đặc điểm kinh tế và chính sách phát triển của Việt Nam, đồng thời nhấn mạnh thời điểm quan hệ hai nước có bước phát triển tốt đẹp cùng nhiều thỏa thuận khung đã ký kết chính là cơ hội để thực hiện các dự án hợp tác cụ thể.

Về phần mình, trả lời phóng viên TTXVN tại Buenos Aires, nghị sỹ Perié khẳng định lòng cảm mến và khâm phục của người dân Argentina nói chung và tỉnh Misiones nói riêng đối với quá trình đấu tranh và vươn lên của nhân dân Việt Nam, đồng thời bày tỏ tin tưởng về khả năng Việt Nam sẽ khai thác thành công các lợi thế của Misiones như sản xuất gỗ, chè matê và du lịch...

Thị trưởng thành phố Posadas - thủ phủ tỉnh Misiones, ông Orlando Franco, cũng đã có buổi tiếp chính thức Đại sứ Nguyễn Văn Đào và trình bày những thế mạnh, nhu cầu phát triển của Misiones đồng thời cam kết ủng hộ các dự án của Việt Nam vào địa phương này, đặc biệt trong các lĩnh vực đầu tư, xuất khẩu nguyên liệu và trao đổi văn hóa.

Trong khuôn khổ chuyến thăm, Đại sứ Nguyễn Văn Đào cũng đã gặp mặt và trò chuyện thân mật với cộng đồng người Việt tại Misiones, nơi có số lượng kiều bào Việt Nam sinh sống đông đảo nhất trong các địa phương của Argentina./.
(TTXVN/Vietnam+)

No comments:

Post a Comment