Tuesday, January 17, 2012

Đào tạo trái phép hơn 600 học viên đại học, cao đẳng


Thứ ba, 17/1/2012

Chỉ là trung tâm đào tạo quốc tế nhưng 6 năm qua Raffles Hà Nội vẫn tuyển sinh và đào tạo hơn 600 học viên hệ cao đẳng, đại học. Trung tâm này vừa bị Bộ GD&ĐT phạt 75 triệu đồng và đề nghị dừng tuyển sinh.
Phạt 3 công ty đào tạo liên kết 220 triệu đồng

Trung tâm đào tạo quốc tế Raffles Hà Nội (quận Đống Đa) là đơn vị 100% vốn đầu tư nước ngoài. Theo giấy đăng ký hoạt động, trung tâm được phép đào tạo nghề ngắn hạn các lĩnh vực tiếng Anh, Marketing, Quản trị kinh doanh, Tài chính kế toán, Du lịch, Thương mại điện tử với quy mô không quá 150 học viên.

Raffles Hà Nội không được phép tổ chức hoạt động giáo dục hoặc tuyển sinh đào tạo theo chương trình giáo dục mầm non, phổ thông, trung cấp chuyên nghiệp, cao đẳng, đại học, thạc sĩ và tiến sĩ. Nhưng 6 năm qua, trung tâm này đã tuyển sinh, đào tạo hơn 600 học viên theo 3 cấp độ thuộc chương trình cao đẳng của Raffles College of Higher Education (Singapore) và chương trình đại học của Raffles College of Design & Commerce (Australia). Trong đó, 238 học viên đã tốt nghiệp.


Trung tâm đào tạo quốc tế Raffles Hà Nội bị phạt 75 triệu đồng và dừng hoạt động đào tạo trình độ đại học, cao đẳng. Ảnh: Raffles Hà Nội.

Thanh tra Bộ GD&ĐT quyết định xử phạt Raffles Hà Nội 5 triệu đồng vì tổ chức đào tạo cấp độ 1, cấp độ 2 thuộc chương trình cao đẳng của Raffles College of Higher Education; 10 triệu đồng vì tổ chức đào tạo cấp độ 3 thuộc chương trình đại học của Raffles College of Design & Commerce; 60 triệu đồng vì tổ chức tuyển sinh trái phép trên lãnh thổ Việt Nam.

Bên cạnh đó, trung tâm này phải dừng quảng cáo, tuyển sinh và đào tạo trái phép các chương trình này, đồng thời phải trả lại kinh phí cho người học, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của người học, giải quyết hậu quả (nếu có).

Thanh tra Bộ Giáo dục yêu cầu Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng xem xét, không công nhận các văn bằng của Raffles College of Higher Education và Raffles College of Design & Commerce đã cấp cho học viên do Raffles Hà Nội tổ chức đào tạo trái phép.

Hoàng Thùy


No comments:

Post a Comment