Tuesday, January 17, 2012

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp Quốc vương Nhà nước Ca-ta A.Tha-ni


Cập nhật lúc 21:03, Thứ ba, 17/01/2012 (GMT+7)
Ảnh: TRÍ DŨNG (TTXVN)  
 
* Đoàn kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức nước ta
Sáng 17-1, tại Trụ sở T.Ư Ðảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tiếp thân mật Ngài Ha-mát Bin Kha-li-pha An Tha-ni, Quốc vương Ca-ta, đang ở thăm chính thức nước ta.
Quốc vương Ca-ta A.Tha-ni bày tỏ vui mừng lần đầu tiên được sang thăm Việt Nam; cảm ơn sự tiếp đón trọng thị và những tình cảm tốt đẹp mà lãnh đạo Ðảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam dành cho Ðoàn; đánh giá cao những thành tựu, kinh nghiệm xây dựng và phát triển đất nước cũng như uy tín, vị thế của Việt Nam trong khu vực và trên thế giới.
Quốc vương Ca-ta thông báo với Tổng Bí thư một số nét lớn về tình hình Ca-ta gần đây, kết quả làm việc với các nhà lãnh đạo Việt Nam; bày tỏ mong muốn thúc đẩy hơn nữa hợp tác giữa hai nước trên mọi lĩnh vực, nhất là trong lĩnh vực kinh tế, thương mại, đầu tư, lao động, giáo dục, đào tạo...
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhiệt liệt hoan nghênh Quốc vương Ca-ta Ha-mát Bin Kha-li-pha An Tha-ni sang thăm Việt Nam; cảm ơn và đánh giá cao những tình cảm tốt đẹp mà Quốc vương và nhân dân Ca-ta dành cho Việt Nam.
Tổng Bí thư bày tỏ vui mừng trước những thành tựu về kinh tế - xã hội mà Ca-ta đạt được trong thời gian qua; thông báo với Quốc vương một số nét lớn về tình hình Việt Nam; khẳng định Việt Nam coi trọng việc phát triển quan hệ với Ca-ta, một đối tác quan trọng của Việt Nam ở vùng Vịnh; đề nghị hai nước thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa hợp tác song phương trong các lĩnh vực mà hai bên có thế mạnh; đưa hợp tác đi vào chiều sâu, đem lại hiệu quả thiết thực cho cả hai nước, đóng góp tích cực cho hòa bình, hợp tác và phát triển trên thế giới.
* Cùng ngày, Ðoàn đại biểu cấp cao Nhà nước Ca-ta do Quốc vương A.Tha-ni dẫn đầu đã rời Hà Nội, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức nước ta.


No comments:

Post a Comment