Monday, September 13, 2010

13/09 Nhiều học giả, doanh nhân thế giới ủng hộ Ngày HG&YT

Tác giả: Vietnamnet
Bài đã được xuất bản.: 4 giờ trước


“Ngày Hòa Giải & Yêu Thương” là một dự án có tính chất xã hội cao, vì một lý tưởng cao đẹp... Tôi mong sẽ có thêm nhiều bạn trẻ tham gia vào hoạt động này, vì chính họ là tương lai của thế giới, của việc hàn gắn những mâu thuẫn cũ và thổi luồng sinh khí mới của tình yêu và sự bao dung cho tương lai của nhân loại”.

Đại sứ các nước nhiệt thành ủng hộ


Sự ủng hộ từ chính các vị Đại sứ là niềm khích lệ và niềm tin lớn cho ý tưởng về Ngày Hòa Giải & Yêu Thương, chính các vị Đại sứ sẽ mang những ý tưởng cao đẹp này quay trở về đất nước của mình, và làm cho ý tưởng về Hòa Giải & Yêu Thương "sống" ở những quốc gia ngoài biên giới Việt Nam.

Đại sứ Mỹ tại Việt Nam, ngài Michael Michalak là một trong những vị Đại sứ quan tâm đến Ngày Hòa Giải & Yêu Thương ngay từ khi ý tưởng mới ra đời. Tham dự buổi hòa nhạc Hòa Giải & Yêu Thương do Báo VietNamNet tổ chức, dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng Charles Ansbacher ngày 22/4/2010, Đại sứ Michalak nhấn mạnh: "15 năm thiết lập quan hệ ngoại giao với Việt Nam, người Mỹ học được một điều rằng chúng ta có thể tin tưởng lẫn nhau, cùng nhau xây dựng quan hệ ngoại giao. Chúng ta đang làm như thế và sẽ tiếp tục phát triển như thế. Từng bước từng bước, tôi nghĩ rằng tất cả mọi người đều nhận ra giá trị của sự hòa giải và yêu thương. Bất cứ điều gì để củng cố cảm xúc này sẽ đều giúp ích cho mọi người. Với buổi hòa nhạc tuyệt vời này, đặc biệt là sự xuất hiện của nhạc trưởng Charles Ansbacher tối nay, sẽ xoa dịu trái tim và tâm hồn con người. Tôi vui mừng được tham dự vào buổi hòa nhạc, và tôi mong ý tưởng này sẽ được tiếp tục trong tương lai".


Đại sứ Mỹ tại Việt Nam, ngài Michael Michalak

Đại sứ Ý tại Việt Nam, ngài Andrea Perugini cũng bày tỏ sự quan tâm đặc biệt tới chương trình sau khi nhận được lá thư từ VietNamNet mang thông điệp của Ngày Hòa Giải & Yêu Thương.

Các học giả lớn trên thế giới gửi thông điệp cho ngày Hòa Giải & Yêu Thương

Nhạc trưởng Charles Ansbacher, người từng chỉ huy Hòa nhạc Hòa Giải & Yêu Thương (22&23/4/2010) tại Hà Nội, người từng làm việc tại Nhà Trắng, không ngần ngại bày tỏ mong muốn phối hợp thường xuyên với VietNamNet với dự án về Ngày Hòa Giải và yêu Thương. Ông cho biết rất mong muốn có thể có thêm nhiều đóng góp khác cho cuộc vận động này và sẵn sàng quay trở lại Việt Nam để chỉ huy chương trình hòa nhạc khác, nhằm hưởng ứng hoạt động có ý nghĩa này.


Nhạc trưởng Charles Ansbacher, người từng chỉ huy Hòa nhạc Hòa Giải & Yêu Thương (22&23/4/2010) tại Hà Nội

Giáo sư Thomas Patterson - Giám đốc Nghiên cứu Trung tâm Shorenstein thuộc Đại học Harvard trong lá thư tâm huyết gửi Báo VietNamNet nhân Ngày Hòa Giải & Yêu Thương 9/9 đã viết: "Việt Nam là tiền tuyến trong mặt trận này, với những buổi hòa nhạc với chủ đề Hòa Giải & Yêu Thương, cũng như đề xuất Ngày thế gian về hòa giải và yêu thương. Không quốc gia nào phù hợp hơn Việt Nam để lãnh đạo chiến dịch này, xét trong suốt chiều dài lịch sử cũng như khía cạnh văn hóa và tình bằng hữu với các quốc gia khác. Đây là thời điểm để nhân dân và các quốc gia trên toàn cầu đi theo mô hình Việt Nam, lấy ngày 9/9 là Ngày thế gian Hòa Giải và Yêu thương."

Giáo sư Tom Fiedler, Hiệu trưởng Trường Truyền thông Boston cũng rất ủng hộ sáng kiến này.

Nhiều doanh nhân trên khắp thế giới bày tỏ quan tâm và tin tưởng

Ông Blair Wimbush, Phó Chủ tịch tập đoàn Bất động sản Nam Norfolk, Verginia (Mỹ) nhận định "Chúng ta đều mong muốn những điều tốt đẹp nhất cho thế giới: hòa giải, và tình thương yêu. Ý tưởng về Ngày Hòa Giải & Yêu Thương là một ý tưởng cao đẹp, hướng đến mục đích cao đẹp và cho phép tôi bày tỏ sự trân trọng, và lòng ngưỡng mộ lớn lao đối với những dự định mà VietNamNet cũng như ông Nguyễn Anh Tuấn đang theo đuổi".


Đêm hòa nhạc Hòa giải & Yêu thương (22/04/2010) thành công tốt đẹp

"Đây là một sáng kiến tuyệt vời, tôi rất hy vọng VietNamNet sẽ có thêm nhiều động lực và sớm đi tới thành công" - đó là lời nhắn từ Ông Michael D. Tolbert, Chủ tịch Tập đoàn Hormel Foods có trụ sở tại Minnesota, Hoa Kỳ

Giáo sư Thomas Patterson - Giám đốc Nghiên cứu Trung tâm Shorenstein thuộc Đại học Harvard
Ông Ali Emir Adiguzel, Chủ tịch kiêm GĐ Điều hành tập đoàn HeidelbergCement, một trong những tập đoàn sản xuất vật liệu xây dựng hàng đầu thế giới, giữ vị thế quan trọng nhất trong ngành công nghiệp này tại Thổ Nhĩ Kỳ, khi biết có cuộc vận động hưởng ứng Ngày Hòa Giải & Yêu Thương tại Việt Nam, đã gợi ý cho cậu con trai 17 tuổi Yigit Adiguzel, ham mê các hoạt động xã hội của mình tới Việt Nan, tham gia vào cuộc vận động này.

Ông bày tỏ "Ngày Hòa Giải & Yêu Thương" là một dự án có tính chất xã hội cao, vì một lý tưởng cao đẹp. Việc con trai Yigit của tôi có thể tham gia giúp sức cho cuộc vận động này là điều thật tốt đẹp, hướng cho Yigit những suy nghĩ tốt đẹp về sự hòa hợp, tình yêu thương giữa cộng đồng. Tôi mong sẽ có thêm nhiều bạn trẻ tham gia vào hoạt động này, vì chính họ là tương lai của thế giới, của việc hàn gắn những mâu thuẫn cũ và thổi luồng sinh khí mới của tình yêu và sự bao dung cho tương lai của nhân loại".


Yigit Adiguzel, con trai ông Ali Emir Adiguzel, Chủ tịch kiêm GĐ Điều hành tập đoàn HeidelbergCemen

Bên cạnh đó, lãnh đạo các doanh nghiệp tập đoàn lớn tại hơn 30 nước trên thế giới như Mỹ, Anh, Đức, Nhật, Thái, Úc, Canada, Pháp, Tây Ban Nha, Italy, Ấn Độ, Israel, Nga, Nam Phi, Chile, Brazil cũng viết thư ủng hộ sáng kiến lấy ngày 9/9 làm Ngày Hòa Giải & Yêu Thương cũng như ủng hộ lá thư của GS Tom Patterson.

Sáng kiến về Ngày Hòa Giải & Yêu Thương cũng nhận được sự ủng hộ của nhiều nhà nhà báo, các nhà lãnh đạo truyền thông của các tập đoàn truyền thông lớn như Washington Post, Miami Herald, ABC News, Global Post, cùng một số nhà hoạt động xã hội ở Mỹ, Đức, Nhật và Ấn Độ.

No comments:

Post a Comment