Tuesday, May 24, 2011

12/05 Tăng cường tính minh bạch trong thủ tục hành chính

Thứ Năm, 12/05/2011, 07:26 (GMT+7)

Tăng cường tính minh bạch trong thủ tục hành chính

TT - Ngày 11-5, ứng cử viên đại biểu HĐND TP.HCM khóa VIII (2011-2016) tại nhiều đơn vị bầu cử tiếp tục gặp gỡ, trình bày chương trình hành động với đông đảo cử tri.

Đơn vị bầu cử số 24 quận Tân Phú là đơn vị bầu cử có số lượng ứng cử viên đông nhất TP.HCM với bảy người (bầu lấy bốn đại biểu), gồm: ông Huỳnh Văn Điều (chủ tịch HĐQT, tổng giám đốc Công ty cổ phần Văn hóa Tân Bình), bà Nguyễn Thị Ngọc Hạnh (phó chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ TP), bà Trần Thị Tuyết Hồng (chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ quận Tân Phú), ông Đỗ Phi Hùng (phó giám đốc Sở Xây dựng TP), bà Vũ Chi Mai (phóng viên báo Tuổi Trẻ), ông Nguyễn Mạnh Trí (phó trưởng bộ môn y học cổ truyền Đại học y khoa Phạm Ngọc Thạch) và ông Phạm Hưng Út (phó chủ tịch UBND quận Tân Phú).

Chương trình hành động của các ứng cử viên ngoài những đầu việc liên quan đến công tác chuyên môn, hầu hết tập trung vào các vấn đề gắn liền với đời sống, an sinh xã hội của người dân.

Ứng cử viên Nguyễn Mạnh Trí chọn ưu tiên cho công tác giảm quá tải bệnh viện, chăm sóc sức khỏe người dân. Trong khi đó, các ứng cử viên Huỳnh Văn Điều, Đỗ Phi Hùng, Vũ Chi Mai chọn mục tiêu thúc đẩy và giám sát việc thực hiện cải cách, minh bạch hóa thủ tục hành chính và dịch vụ công, vốn là một trong những điều phiền hà của người dân TP.

Ứng cử viên Vũ Chi Mai cho biết trong vai trò một nhà báo phụ trách các vấn đề pháp luật, nếu được cử tri tín nhiệm bầu vào HĐND TP, bà sẽ có thêm một kênh để tiếp cận thông tin và có điều kiện phản ánh đầy đủ hơn những bức xúc, mong mỏi của người dân đến các cơ quan chức năng TP cũng như có điều kiện giám sát hiệu quả hơn hoạt động của các cơ quan chính quyền TP.

Tại quận Gò Vấp, các ứng cử viên đơn vị bầu cử số 20 đã tiếp xúc cử tri quận này gồm: Hoàng Thị Thu Hà (phó giám đốc Nhà máy thuốc lá Bến Thành Craven “A”), Nguyễn Hoàng Minh (phó giám đốc chi nhánh Ngân hàng Nhà nước TP.HCM), PGS.TS Võ Văn Sen (đại biểu HĐND TP khóa VII tái cử, hiệu trưởng Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM), Nguyễn Thị Mai Thương (bí thư Quận đoàn kiêm giám đốc Nhà thiếu nhi quận Gò Vấp), Bùi Tá Hoàng Vũ (phó bí thư Thành đoàn, chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên TP).

Cử tri quận Gò Vấp bức xúc về vệ sinh an toàn thực phẩm, cho rằng vấn đề mang tính xã hội rất cao này liên quan đến mỗi người dân đã được đề cập nhiều nhưng chưa làm cho người dân bớt lo. Trao đổi với cử tri, ông Võ Văn Sen hứa “tiếp tục giám sát, đấu tranh chống những tiêu cực, buông lỏng trong đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, một trong những vấn đề đáng lo ngại bậc nhất ở TP này”.

Cũng với tâm trạng băn khoăn, cử tri quận Gò Vấp nói với các ứng cử viên rằng một bộ phận thanh thiếu niên hiện nay hư hỏng, tình trạng bạo lực học đường, tệ nạn xã hội khiến các bậc làm cha làm mẹ ăn ngủ không yên. Đoàn thanh niên có giải pháp gì cho vấn đề nóng bỏng này, nhất là tệ nạn đua xe trong một bộ phận thanh thiếu niên? ]

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ nói là người làm công tác thanh niên, ông quan tâm và trăn trở trước vấn đề bạo lực, phạm pháp có chiều hướng gia tăng trong một bộ phận thanh thiếu niên. Theo ông, vấn đề này do nhiều nguyên nhân tác động, nhưng có một phần ảnh hưởng rất lớn từ phim ảnh bạo lực, game bạo lực trên mạng Internet...

N.TRIỀU - Q.THANH

No comments:

Post a Comment