Tuesday, May 24, 2011

23/05 Doanh nghiệp Thái Lan hướng tới đầu tư tại Việt Nam

Thứ Hai, 23-05-2011 - 05:12 CHTheo dvt

Tờ Bangkok Post của Thái Lan đưa tin, chi phí nhân công rẻ và dồi dào, tăng trưởng kinh tế mạnh là những yếu tố thu hút đầu tư vào Việt Nam.

Việt Nam vẫn tiếp tục là một điểm nóng cho hoạt động đầu tư nước ngoài.

Các công ty Thái Lan nằm trong số các doanh nghiệp đang bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang Việt Nam. Họ bắt đầu tìm kiếm cơ hội ở nước ngoài khi tiền lương và các chi phí khác trong nước đã bắt đầu gia tăng, làm giảm năng lực cạnh tranh của họ trên thị trường xuất khẩu.

Ngân hàng Bangkok, ngân hàng thương mại lớn nhất Thái Lan đã sắp xếp cho 30 doanh nghiệp Thái Lan đến khảo sát tại tỉnh Bình Dương trong tháng 4. Các doanh nghiệp cho biết, tỉnh Bình Dương cung cấp nhiều cơ hội tốt trong hoạt động sản xuất, bán lẻ và dịch vụ.
Bà Soraya Runckel, phó Chủ tịch tập đoàn Runckel cho biết, các lô đất với nhiều kích cỡ khác nhau cho phép các doanh nghiệp thuận tiện trong việc lựa chọn xây dựng các nhà máy.

Bà Soraya cũng nói rằng, các nhà đầu tư luôn quan tâm tới Việt Nam trong 15 năm qua với tốc độ tăng trưởng GDP trung bình của Việt Nam là 7,5%/năm và tiếp tục giữ nguyên trong những năm tới. Dân số Việt Nam có khoảng 70% ở độ tuổi dưới 30, bảo đảm được lực lượng lao động, chi phí lao động thấp và thị trường tiêu dùng cho các nhà đầu tư trong một thời gian dài.

Chính phủ Việt Nam cũng đã sửa đổi một số luật về đầu tư, doanh nghiệp, đất đai, và cạnh tranh kinh doanh, tạo thuận lợi hơn cho nhà đầu tư nước ngoài.

Thái Lan đầu tư vào Việt Nam chủ yếu ở thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai và Vũng Tàu, hoặc các khu kinh tế trọng điểm phía Nam (SKEZ). SKEZ tạo ra tới 75% doanh thu của đất nước.
Trong đó, các doanh nghiệp Thái Lan đánh giá đầu tư tại Bình Dương có thể tận dụng nhiều lợi thế như tiền lương thấp, dân số trẻ, lao động nhiệt tình, giao thông tới thành phố Hồ Chí Minh thuận tiện.
Nguồn tin : http://dvt.vn/20110523032315510p0c69/doanh-nghiep-thai-lan-huong-toi-dau-tu-tai-viet-nam.htm
Từ khóa bài viết: tăng trưởng, kinh tế, đầu tư

No comments:

Post a Comment