Monday, May 30, 2011

10/03 Ra mắt trang web bầu cử Quốc hội


Cập nhật lúc 10/03/2011 05:18:00 PM (GMT+7)
- Chiều nay (10/3), Phó Chủ tịch QH Nguyễn Đức Kiên, Trưởng tiểu ban chỉ đạo công tác thông tin, tuyên truyền về bầu cử đại biểu QH khóa XIII đã bấm nút khai trương trang web về bầu cử tại địa chỉ baucukhoa13.quochoi.vn.

Theo Phó Chủ tịch QH, trong thời đại thông tin được cập nhật liên tục thì website sẽ là công cụ, hình thức thông tin tuyên truyền hữu hiệu cho cuộc bầu cử. Theo đó,  tiểu ban chỉ đạo công tác thông tin, tuyên truyền và Trung tâm tin học phải chuyển tải thông tin đúng tiến độ, đảm bảo tính chính thống. Tuyệt đối không để lọt những thông tin sai lệch, chống đối, xuyên tạc vấn đề.

Người phát ngôn cho cuộc bầu cử QH, Phó Chủ nhiệm Văn phòng QH Nguyễn Sĩ Dũng thì cho rằng, trang web rất hữu ích với các cơ quan bầu cử địa phương. Họ có thể thể truy cập vào đây để tải về các tài liệu hướng dẫn, chỉ đạo cũng như các biểu mẫu phục vụ ứng cử, bầu cử kèm theo các hướng dẫn cụ thể.

Các tài liệu, thông tin tuyên truyền cho cuộc bầu cử như Luật và hướng dẫn về Luật bầu cử đại biểu Quốc hội; kế hoạch triển khai cuộc bầu cử; kế hoạch tuyên truyền về bầu cử; các mốc thời gian tiến hành cuộc bầu cử; hỏi - đáp về bầu cử và một số nội dung quan trọng khác cũng sẽ được cập nhật liên tục.
Sau khi kết thúc các hội nghị hiệp thương, website cũng sẽ cập nhật danh sách, hồ sơ các ứng viên, kết quả bầu cử cũng như những số liệu thống kê khác.

Theo nghị quyết của Ủy ban Thường vụ ban hành ngày 9/3, cả nước sẽ bầu 494 đại biểu vào QH khóa XIII. Hà Nội và TP Hồ Chí Minh mỗi địa phương được bầu 30 đại biểu. Tổng số đơn vị bầu cử trên toàn quốc là 183.
Hiện tại đang diễn ra quá trình nộp hồ sơ của các ứng viên. Hạn chót là 17h ngày 18/3.
Lê Nhung

No comments:

Post a Comment