Monday, May 30, 2011

26/05 Tập đoàn VinaCapital đầu tư vào công ty Yến Việt


26/05/2011 | 16:42:00

Sản phẩm của Yến Việt. (Nguồn: Internet)
Tập đoàn về quản lý đầu tư và phát triển bất động sản VinaCapital sẽ hợp tác với công ty Yến Việt nhằm tăng cường năng lực sản xuất và phát triển sản phẩm.

Ngày 26/5, tại Thành phố Hồ Chí Minh, VinaCapital - tập đoàn hàng đầu về quản lý đầu tư và phát triển bất động sản tại Việt Nam (tổng tài sản quản lý trên 1,7 tỷ USD) và quỹ VOF đã công bố việc hợp tác đầu tư và phát triển với công ty Yến Việt - một trong những công ty đi đầu trong sản xuất và kinh doanh tổ yến.

VinaCapital sẽ hỗ trợ Yến Việt trong việc củng cố các kênh phân phối, tăng cường năng lực sản xuất và phát triển sản phẩm.

Ngoài ra, hoạt động quản trị doanh nghiệp cũng sẽ từng bước được cải thiện. Việc đưa công ty lên niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam hay quốc tế cũng sẽ được nghiên cứu kỹ lưỡng.

Ông Andy Ho, Giám đốc điều hành tập đoàn VinaCapital, đơn vị quản lý quỹ VOF (VinaCapital Vietnam Opportunity Fund Limited) nhận định việc đầu tư vào Yến Việt là minh chứng cụ thể cho việc VinaCapital tiếp tục là một trong những nhân tố tích cực trong mảng đầu tư tư nhân tại Việt Nam.

Yến Việt là một ví dụ về tiềm năng của các sản phẩm tiêu dùng Việt Nam đang phát triển nhanh và với lợi nhuận cao.

Ông Võ Thái Lâm, Tổng Giám đốc Yến Việt cho biết công ty hiện đang sở hữu một hệ thống hơn 18 nhà nuôi yến với năng suất cao từ Phú Yên đến Cà Mau với năng suất khai thác bình quân 2 tấn/năm.

Công ty đã xây dựng hệ thống phân phối rộng khắp cả nước và đã vươn tới thị trường Trung Quốc, Hong Kong.

Yến Việt cũng đã đầu tư xây dựng nhà máy chế biến yến sào có công suất 5 triệu sản phẩm/năm với tổng chi phí đầu tư 4 triệu USD…/.
Hà Huy Hiệp (TTXVN/Vietnam+)

No comments:

Post a Comment