Monday, May 30, 2011

26/05 Nhượng quyền thương mại: kênh đầu tư tiềm năng


26/05/2011 | 16:27:00

Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet)
Ngày 26/5, Phòng Thương Mại và Công Nghiệp Việt Nam chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh (VCCI-HCM) phối hợp cùng Cơ quan xúc tiến thương mại - IE Singapore tổ chức Hội thảo Cơ hội trau dồi kiến thức kinh doanh và tìm kiếm đối tác cho doanh nghiệp (Top Frachise Asia - Vietnam Edition 2011).

Ông Bùi Lê Quân, đại diện VCCI cho biết với mức tăng trưởng được dự báo là trên 30% một năm, nhượng quyền thương mại đang trở thành một lĩnh vực đầu tư đầy tiềm năng, tuy nhiên đây vẫn là một ngành kinh doanh khá mới mẻ với doanh nghiệp Việt Nam.

Do đó, thông qua những buổi hội thảo, gặp gỡ giao lưu, doanh nghiệp Việt Nam sẽ học hỏi được nhiều kinh nghiệm, kiến thức bổ ích về kinh doanh nhượng quyền và tìm kiếm các cơ hội kinh doanh cho mình, góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành kinh doanh nhượng quyền Việt Nam.

Theo khảo sát của Công ty Đo lường kinh doanh quốc tế BMI, Việt Nam đang xếp hạng 8 trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương về môi trường kinh doanh thực phẩm và nước giải khát.

Với mức chi tiêu ngày càng tăng, nhu cầu của người Việt Nam cho các sản phẩm cao cấp ngày càng cao và được đáp ứng với sự xuất hiện của nhiều thương hiệu nước ngoài thông qua nhượng quyền quốc tế.

Hội thảo kết nối các thương hiệu nổi tiếng của Singapore và khu vực châu Á-Thái Bình Dương với các nhà đầu tư, nhượng quyền tại Việt Nam đã thu hút nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia.

Riêng với các doanh nghiệp Việt Nam, đây là cơ hội để tìm hiểu, tiếp xúc, ký kết nhượng quyền kinh doanh với các thương hiệu trong ngành thực phẩm và ăn uống (Country Chicken, Don’s Pie, Empire State, Popeyes, Snackz It!), đời sống và dịch vụ (Auto Saver, Kooshi, Mondo và Pazzion), giáo dục (trường đại học thiết kế FMDS , trường đào tạo Golf chuyên nghiệp KinderGolf), thời trang…

Dịp này, VCCI cũng đã giới thiệu Chương trình đào tạo Chứng chỉ chuyên viên nhượng quyền thương mại (còn gọi tắt là CFE, một chương trình đào tạo được công nhận quốc tế) để góp phần tạo giá trị và tăng cường kiến thức về kinh doanh nhượng quyền cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam./.
Mỹ Phương (TTXVN/Vietnam+)

No comments:

Post a Comment