Wednesday, May 25, 2011

25/05 Hội nghị cấp cao Báo chí châu Á tại Hà Nội

Thứ tư, ngày 25 tháng 5 năm 2011
Cập nhật lúc 01:38, Thứ tư, 25/05/2011 (GMT+7)
Sáng 24-5, Hội nghị cấp cao Báo chí châu Á lần thứ 8 (AMS-8), do Ðài Tiếng nói Việt Nam và Viện Phát thanh - Truyền hình châu Á - Thái Bình Dương (AIBD) phối hợp tổ chức, đã chính thức khai mạc tại Hà Nội, với sự tham dự của 600 đại biểu là các nhà lãnh đạo báo chí, hoạch định chính sách, chuyên gia trong lĩnh vực phát thanh - truyền hình đến từ hơn 50 quốc gia và vùng lãnh thổ trong khu vực và trên thế giới. Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân dự và phát biểu ý kiến chào mừng hội nghị.

Thay mặt Chính phủ Việt Nam, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân phát biểu ý kiến, khẳng định: Chính phủ Việt Nam luôn chú trọng phát triển báo chí truyền thông nói chung và ngành phát thanh và truyền hình nói riêng. Ðến nay, Việt Nam đã có 67 đài phát thanh - truyền hình trên phạm vi cả nước, đang cung cấp gần 200 kênh phát thanh, truyền hình quảng bá... phủ sóng trên cả nước. Hệ thống phát thanh và truyền hình Việt Nam đang phát triển nhanh, mạnh và từng bước hiện đại hóa về kỹ thuật công nghệ và sản xuất chương trình, đa dạng hóa về thể loại chương trình, góp phần rất quan trọng nâng cao chất lượng và hiệu quả thông tin, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu thông tin đa dạng của người dân trong nước và bạn bè quốc tế. Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân bày tỏ tin tưởng rằng, Hội nghị AMS-8 sẽ là cơ hội để tìm kiếm đối tác, tăng cường hợp tác cùng phát triển trong kỷ nguyên kỹ thuật số, đóng góp nhiều hơn nữa cho hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển trong khu vực và trên thế giới.

Tổng Thư ký LHQ Ban Ki Mun đã gửi thông điệp tới hội nghị nêu rõ, châu Á đang bước vào kỷ nguyên kỹ thuật số và truyền thông mới. LHQ cùng châu Á cần tận dụng triệt để sức mạnh truyền thông kỹ thuật số vì cuộc sống và xã hội tốt đẹp hơn.

Trong hai ngày làm việc của hội nghị, diễn ra các cuộc hội thảo chuyên đề chung quanh chủ đề 'Phát thanh và truyền hình trong kỷ nguyên kỹ thuật số'. Nhân dịp này, từ ngày 21 đến 25-5, các nhà quản lý, chuyên gia tham dự các cuộc họp và hội thảo về các vấn đề như: Sáng tạo và đổi mới nội dung trong kỷ nguyên kỹ thuật số; sáng tạo công nghệ - Chân trời mới cho phát thanh và truyền hình; chiến lược xây dựng chương trình truyền hình kỹ thuật số và nội dung truyền thông mới; nâng cao kinh nghiệm phát thanh và truyền hình kỹ thuật số...

PV

No comments:

Post a Comment