Sunday, June 5, 2011

05/06 HLV Falko Goetz đến VN: “Nói là bạc, im lặng là vàng”


Chủ Nhật, 05/06/2011, 07:02 (GMT+7)
Bóng đá Việt Nam

TT - 7g sáng 4-6, HLV Falko Goetz (Đức) đã đến Hà Nội để làm việc lần cuối với Liên đoàn Bóng đá VN (VFF). Chiều cùng ngày, sau khi thống nhất các chi tiết cuối cùng của bản hợp đồng, tổng thư ký VFF Trần Quốc Tuấn cho biết bản hợp đồng sẽ được ký lúc 15g chiều 6-6.

Ông Goetz và ông Trần Quốc Tuấn tại khách sạn Sheraton chiều 4-6 - Ảnh: K.Xuân


Thân thiện và cởi mở, sau cuộc làm việc với lãnh đạo VFF chiều qua, HLV Falko Goetz đã có cuộc trao đổi riêng với Tuổi Trẻ tại khách sạn Sheraton.

* Động lực nào đưa ông đến VN?

- Mặc dù chưa hiểu nhiều về đất nước VN nhưng tôi thật sự rất thích thú với suy nghĩ sẽ đến đây làm việc và góp phần vào sự phát triển của bóng đá VN. Nhưng nếu nói tôi không hiểu nhiều về bóng đá VN và Đông Nam Á thì không đúng. Người Đức có tính rất cẩn thận và chi tiết nên khi có ý định làm gì, chúng tôi sẽ tìm hiểu rất kỹ lưỡng. Với bóng đá VN, tôi đã tìm hiểu qua một số người VN tại Đức. Người đại diện của tôi, ông Henner Janzen, cung cấp cho tôi rất nhiều thông tin về bóng đá VN (vợ của ông Henner từng ở VN).

* Còn gì khúc mắc trong bản hợp đồng giữa ông và VFF?

- Tôi đến Hà Nội lúc 7g sáng sau một hành trình dài nên rất mệt mỏi. Tôi cũng chưa được gặp chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ và nói chuyện về những việc chi tiết hơn. Nhưng về cơ bản, chúng tôi đang đi đúng hướng trong việc đàm phán với VFF. Người Đức có câu ngạn ngữ “Nói là bạc, im lặng là vàng”. Vì vậy khi mọi việc chưa ngã ngũ, tôi nghĩ không nên nói nhiều đến các chi tiết về hợp đồng. Tuy nhiên với những thỏa thuận mà tôi và VFF đã đạt được, chúng tôi sẽ đi đến “chung kết” trong một, hai ngày tới.

* Người hâm mộ VN kỳ vọng rất nhiều vào sự có mặt của ông tại đội tuyển VN, ông nghĩ gì về điều này?

- Là một HLV mới, sau khi nhận nhiệm vụ, tôi sẽ có những cuộc làm việc cụ thể hơn với các lãnh đạo của VFF, những người sẽ làm việc và hợp tác chặt chẽ với tôi trong hai năm tới. Tiếp theo tôi sẽ gặp gỡ các cầu thủ của đội tuyển VN vừa mới được các HLV trong nước triệu tập để có thêm thông tin về nhau. Do tất cả đều rất mới mẻ nên tôi cần có thời gian để tìm hiểu về đội tuyển và xây dựng lối chơi trên cơ sở các cầu thủ VN. Tôi hi vọng sẽ nhận được sự hỗ trợ mạnh mẽ của các cầu thủ, ban huấn luyện đội tuyển... trong quá trình tôi dẫn dắt tuyển VN.

* Là HLV có bản lý lịch tốt nhất trong lịch sử các HLV ngoại của VN trong thời gian qua, ông có lo lắng khi thực hiện mục tiêu đoạt HCV SEA Games 26?

- 30 năm sống cùng bóng đá, tôi không lo lắng về những trở ngại sẽ gặp phải. Còn về những mục tiêu của đội tuyển VN nó phải gắn với thực tế của đội tuyển VN và những điều khoản trong hợp đồng giữa hai bên. Mọi việc đang diễn ra tốt đẹp và tôi hi vọng có thể làm được điều có ích cho sự phát triển của bóng đá VN, đáp ứng sự mong mỏi của người hâm mộ.

KHƯƠNG XUÂN thực hiện

HLV Goetz dự khán trận Hòa Phát Hà Nội - Sông Lam Nghệ An
Tổng thư ký VFF Trần Quốc Tuấn - người chịu trách nhiệm cao nhất trong việc đàm phán và ký hợp đồng với HLV Goetz - cho biết mọi điều khoản trong bản hợp đồng đã được chốt lại trong cuộc làm việc chiều 4-6. “Là người trực tiếp làm việc, tôi có thể nói mọi việc đã xong xuôi. VFF sẽ tổ chức lễ ký hợp đồng với tân HLV đội tuyển VN lúc 15g chiều 6-6 tại trụ sở VFF” - ông Tuấn khẳng định.
Sau cuộc làm việc, vào 19g tối qua HLV Goetz đã có cuộc gặp với chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ và các quan chức VFF. Chiều nay 5-6, HLV Goetz sẽ có mặt tại sân Hàng Đẫy để theo dõi trận đấu giữa Hòa Phát Hà Nội - Sông Lam Nghệ An tại vòng 17 V-League.

No comments:

Post a Comment