Friday, March 9, 2012

Doanh nghiệp Hà Lan tìm cơ hội đầu tư vào Đồng bằng sông Cửu Long


(09/03/2012-03:50:00 PM)
Chiều 6/3, đoàn doanh nghiệp Hà Lan đã đến Cần Thơ tìm hiểu và tìm kiếm cơ hội đầu tư tại Cần Thơ và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL).
Nhà máy Unilever ở Củ Chi
Đây là các doanh nghiệp đã, đang hoạt động tại Việt Nam trong các lĩnh vực tư vấn, thiết kế kỹ thuật, nông nghiệp, quản lý nước, trồng trọt, thức ăn chăn nuôi, quản lý chất lượng và tư vấn giáo dục, trong đó có những doanh nghiệp lớn như Royal Haskoning, Tebodin, Boskalis, Witteveen+Bos, Howaco, East West Seed, De Heus, Ten Kate, Control Union and Nuffic-Neso.
Đại diện lãnh đạo thành phố Cần Thơ giới thiệu khái quát về điều kiệnđịa lý, tiềm năng kinh tế, những lĩnh vực ĐBSCL đang khuyến khích, mời gọi đầu tư; hệ thống doanh nghiệp Đồng bằng sông Cửu Long và những doanh nghiệp có khả năng hợp tác với các doanh nghiệp Hà Lan trong quan hệthương mại.
Việt Nam và Hà Lan đã thiết lập quan hệ ngoại giao ngày 9/4/1973. Từ 1990, quan hệ hai nước, nhất là thương mại đã được đẩy mạnh. Đến nay, Việt Nam đã xuất sang Hà Lan 40 mặt hàng, nhiều nhất là thủy sản, giầy dép, hàng dệt may, cà phê, gạo, hạt tiêu.
Việt Nam đã nhập 44 mặt hàng từ Hà Lan, chủ yếu là máy móc, dược phẩm, thiết bị y tế, vật liệu ngành may, hoá chất, kim loại, chất dẻo, thức ăn gia súc, sữa và sản phẩm từ sữa.
Đến năm 2010, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa từ Việt Nam sang Hà Lan đạt 1,68 tỷ USD. Việt Nam nhập hàng hóa từ Hà Lan trị giá 527 triệu USD.
Hiện Hà Lan có hơn 130 dự án đầu tư vào Việt Nam với tổng số vốn đăng ký là 5,7 tỷ USD. Các dự án đầu tư chủ yếu thực hiện tại các tỉnh phía nam. Lĩnh vực đầu tư chủ yếu là công nghiệp thực phẩm, thăm dò và khai thác dầu khí, hóa dầu, hóa chất, mỹ phẩm, kinh doanh khách sạn, văn phòng, xây dựng.
Nhiều dự án đầu tư hoạt động rất có hiệu quả với các công ty lớn nổi tiếng như Heineken (bia Heineken, Tiger, Bivina), Unilever (chất tẩy rửa, hóa mỹ phẩm, kem Wall), Royal Dutch Shell (dầu khí - cả khai thác và phân phối), Foremost (sữa), Akzo Nobel Coating (hóa dược), Philips (điện tử), ED&F Man (nông sản), Peja Viet Nam (máy móc thiết bị dệt), P&O Nedlloyd (vận chuyển container), ABN-AMBRO (ngân hàng)./.
Thế Đạt 
TTXVN

http://www.mpi.gov.vn/portal/page/portal/bkhdt/ptktxh/16872?p_page_id=412541&pers_id=353627&folder_id=411642&item_id=28668298&p_details=1

No comments:

Post a Comment