Friday, March 9, 2012

WB và AusAID hỗ trợ phát triển kinh tế xã hội VN

09/03/2012 



Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet).

Tin từ Ngân hàng Thế giới (WB) ngày 9/3 cho biết, Cơ quan Phát triển Quốc tế Australia (AusAID) và Ngân hàng Thế giới vừa ký một thỏa thuận đối tác chiến lược trong 5 năm tới, theo đó, hai bên khẳng định cam kết hỗ trợ phát triển kinh tế xã hội dài hạn của Việt Nam.


Theo hợp tác này, AusAID sẽ cung cấp cho WB 58 triệu đô la Australia cho các chương trình đầu tư và tư vấn của WB nhằm hỗ trợ Việt Nam. Mối quan hệ đối tác này nhằm mục đích khuyến khích một môi trường thuận lợi để cải thiện năng lực cạnh tranh kinh tế, tăng tính bền vững môi trường và mở rộng khả năng tiếp cận với cơ hội kinh tế và xã hội; tăng cường hợp tác giữa AusAID và WB trong các hoạt động vì hiệu quả phát triển tại Việt Nam.



Ông Allastair Cox, Đại sứ Australia tại Việt Nam cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng được có cơ hội hợp tác với Ngân hàng Thế giới để cùng nỗ lực hỗ trợ chương trình phát triển của Việt Nam. Những phân tích trong các chiến lược của hai cơ quan đều chỉ ra những khó khăn thách thức đối với quá trình phát triển của Việt Nam và cũng cho thấy chúng tôi có những quan điểm chung về việc cần hỗ trợ nỗ lực phát triển của Việt Nam như thế nào.”


Còn bà Victoria Kwakwa, Giám đốc Quốc gia Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam cũng cho rằng, thỏa thuận này đánh dấu một giai đoạn mới trong quan hệ AusAid – WB trong việc hỗ trợ Việt Nam phát triển. Đây là một quan hệ chiến lược, chủ động, nhưng cũng linh hoạt để có thể hỗ trợ những ưu tiên mới trong chương trình cải cách của của Chính phủ. Tăng cường hợp tác giữa hai bên sẽ cùng có lợi và đem lại những kết quả phát tiển tốt hơn cho Việt Nam.


Các cam kết đề xuất phù hợp và trực tiếp giải quyết các ưu tiên được nêu trong Kế hoạch năm năm phát triển kinh tế - xã hội 2011-2015 (SEDP) của Chính phủ Việt Nam, được hỗ trợ bởi Chiến lược cho Việt Nam đến 2015 của AusAID và Chiến lược Đối tác Quốc gia của Ngân hàng giai đoạn 2012-2016./.

Thúy Hà (Vietnam+)
http://www.vietnamplus.vn/Home/WB-va-AusAID-ho-tro-phat-trien-kinh-te-xa-hoi-VN/20123/129922.vnplus 

No comments:

Post a Comment