Friday, March 9, 2012

Tăng cường kết nối hai nền kinh tế Việt Nam-Singapore


(09/03/2012-10:43:00 AM)
Nhận lời mời của Tiến sĩ Tharman Shanmugaratnam - Phó Thủ tướng Chính phủ kiêm Bộ trưởng Bộ Tài chính và Bộ Nhân lực Singapore, từ ngày 5/3 đến 7/3, Bộ trưởng Bộ Tài chính Vương Đình Huệ đã có chuyến thăm và làm việc chính thức tại Singapore.
Bộ trưởng Vương Đình Huệ trao quà lưu niệm cho Phó Thủ tướng Chính phủ kiêm Bộ trưởng Bộ Tài chính và Bộ Nhân lực Singapore, Tiến sĩ Tharman Shanmugaratnam.
Trong chuyến thăm, Bộ trưởng Vương Đình Huệ và Phó Thủ tướng đã có cuộc hội đàm song phương, cập nhật tình hình kinh tế vĩ mô của hai nước, thống nhất tăng cường hợp tác tài chính giữa hai nước theo biên bản ghi nhớ giữa hai Bộ Tài chính năm 2009 nhằm góp phần thưc hiện chủ trương kết nối 2 nền kinh tế Việt Nam – Singapore.
Hai Bộ trưởng đã trao đổi về các biện pháp tăng cường hợp tác tài chính trong khối ASEAN và bàn thảo các nội dung liên quan đến sang kiến Chiềng Mai (CMIM) sẽ được đề cập tại Hội nghị Bộ trưởng Tài chính ASEAN + 3 vào thời gian tới tại Phnom Penh. Tại cuộc gặp, ông Tharman Shanmugaratnam đánh giá cao vai trò của Việt Nam tại các diễn đàn khu vực, quốc tế và rất coi trọng quan hệ kinh tế giữa Singapore với Việt Nam.
Bộ trưởng Vương Đình Huệ cũng có cuộc gặp với Chủ tịch hội đồng quản trị Tập đoàn đầu tư Chính phủ Singapore (Temasek) về vai trò của Temasek đối với quá trình tái cấu trúc các Tập đoàn và doanh nghiệp nhà nước của Singapore; gặp Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp quốc tế Singapore và đại diện lãnh đạo một số doanh nghiệp, tập đoàn lớn đang đầu tư kinh doanh tại Singapore; gặp và làm việc với Giám đốc Deloitte khu vực Châu Á Thái Bình Dương.
Cùng đó, Bộ trưởng Vương Đình Huệ đã đến thăm Học viện Hành chính Singapore, dự hội thảo kinh nghiệm về xử lý nợ xấu, cơ cấu lại tài chính doanh nghiệp… do Tổ chức hợp tác quốc tế của Nhật Bản (JICA) tổ chức./.
Vietnam+

http://www.mpi.gov.vn/portal/page/portal/bkhdt/ptktxh/16872?p_page_id=412541&pers_id=353627&folder_id=411642&item_id=28752852&p_details=1 

No comments:

Post a Comment