Friday, March 9, 2012

Nhóm buôn người xuyên quốc gia lĩnh án


7/3/2012

Thu nhận lời đi chơi với người đã cứu net rồi bị bán vào động quỷ với giá 5 triệu đồng, nhưng cô may mắn trốn thoát. Hành vi của nhóm buôn người đã bị lật tẩy và 29 kẻ trong đường dây này đã phải trả giá.
Xét xử đường dây mua bán người quy mô lớn

Phiên xét xử diễn ra từ ngày 1/3, phòng xử án lớn nhất của TAND Hà Nội luôn chật kín người. Theo bản cáo trạng dài 30 trang, kẻ buôn người thường đóng vai những anh hùng “cứu net”, rồi đưa họ đến các nhà nghỉ, quán karaoke để bán làm gái mại dâm. Trong số nạn nhân bị bán sang Trung Quốc làm gái mại dâm, có em mới 13 tuổi.
29 bị cáo chen chúc trước vành móng ngựa tại phòng xử án lớn nhất của Tòa Hà Nội. Ảnh: P.V
Cáo trạng cáo buộc, ngày 6/6/2010, Quách Ngọc Dũng thấy cháu Lan (lúc đó 13 tuổi) đang ngồi chơi ở quán Internet trên đường Nguyễn Bình (Hải Phòng). Thông qua một người quen đang ngồi chơi game cạnh đó, Dũng biết Lan đang rất cần tiền chơi game nên đã mồi chài cháu bé 13 tuổi này đi làm thuê ở quán cà phê của bạn mình mới mở. Nghe thấy có tiền, Lan đồng ý ngay.
Sau đó Dũng và đồng phạm đã bán Lan với giá 12 triệu đồng. Làm gái bán dâm khoảng 2 tuần thì Lan bị bán tiếp cho một chủ nhà nghỉ ở Đồ Sơn. Từ đây, cô bé 13 tuổi trở thành gái bán dâm chuyên nghiệp, mỗi ngày phải tiếp hàng chục khách.
Tương tự, phát hiện Thu (sinh năm 1995) đang “kẹt net” tại một quán Internet gần ĐH dân lập Hải Phòng, Quách Ngọc Dũng hào phóng trả tiền cho người đẹp. Cảm kích trước nghĩa cử “cứu net” này, Trang nhận lời đi chơi luôn với Dũng. Không lâu sau đó, cô bị bán cho chủ nhà nghỉ ở Đồ Sơn với giá 5 triệu đồng. Tuy nhiên, vì đang bị ghẻ nước nên chủ nhà nghỉ chưa bắt Trang tiếp khách. Thừa lúc sơ hở, Trang bỏ trốn khỏi động quỷ...
Đây chỉ là 2 trong nhiều nạn nhân của nhóm buôn bán người. Sau 3 ngày nghỉ nghị án, chiều 7/3, TAND Hà Nội đã tuyên phạt Trần Hoàng Anh 20 năm tù cho 3 tội danh: mua bán phụ nữ, mua bán trẻ em và môi giới mại dâm; Quách Ngọc Dũng 18 năm, Lương 18 năm 6 tháng. 26 bị cáo còn lại từ 10 tháng tù treo đến 18 năm tù.
Nam Anh
*Tên nạn nhân đã được thay đổi.

No comments:

Post a Comment