Thursday, June 2, 2011

01/06 Đảng bộ Văn phòng Chính phủ học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XI của Đảng


22:21 | 01/06/2011
(ĐCSVN)- Chiều 1/6, tại Hà Nội, Đảng bộ Văn phòng Chính phủ tổ chức Hội nghị học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XI của Đảng. Hội nghị được tổ chức trực tuyến tại hai điểm cầu Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh với sự tham gia của hơn 500 cán bộ, đảng viên thuộc Đảng bộ. Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy, Bộ trưởng-Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ đã đến dự và phát biểu khai mạc.

Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại Hội nghị 



Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Nguyễn Xuân Phúc nêu bật ý nghĩa chiến lược, lâu dài của các văn kiện quan trọng được Đại hội Đảng lần thứ XI thông qua đối với sự phát triển đất nước. Đồng chí nhấn mạnh: Qua hội nghị, các cán bộ, đảng viên Văn phòng Chính phủ cần nghiên cứu, quán triệt sâu sắc các nội dung cơ bản, những điểm mới, cơ sở lý luận và thực tiễn của các quan điểm, những chủ trương, chính sách, quyết sách, giải pháp nêu trong các văn kiện; liên hệ thực tiễn và vận dụng sáng tạo vào điều kiện thực tế ở đơn vị.


Đồng chí khẳng định: Với trọng trách là cơ quan tham mau tổng hợp, phục vụ sự chỉ đạo và điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Văn phòng Chính phủ xác định việc quán triệt các Văn kiện Đại hội XI không chỉ dừng lại ở việc học tập, nghiên cứu mà còn gắn với việc xây dựng và thực hiện thật tốt chương trình hành động, hoàn thành nhiệm vụ chính trị của từng đơn vị, tổ chức, của mỗi cán bộ, đảng viên để đó đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống.





Phát huy truyền thống vẻ vang 66 năm xây dựng và trưởng thành, tập thể cấp uỷ và toàn thể đảng viên Đảng bộ Văn phòng Chính phủ quyết tâm khắc phục khó khăn, đoàn kết nhất trí hoàn thành thắng lợi các mục tiêu mà Nghị quyết Đại hội XI đề ra.


Chương trình hành động của Đảng bộ Văn phòng Chính phủ được xây dựng trên cơ sở bám sát nội dung, mục tiêu, yêu cầu của Nghị quyết Đại hội XI của Đảng, Nghị quyết của Đảng bộ Khối Cơ quan Trung ương và Nghị quyết Đảng bộ Văn phòng Chính phủ nhiệm kỳ 2010-2015. Chương trình hành động của Đảng bộ nhằm nâng cao sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy Văn phòng Chính phủ, và các cấp ủy trực thuộc, các tổ chức Đảng trong Đảng bộ, xây dựng tổ chức Đảng, chính quyền đoàn thể trong sạch, vững mạnh, thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ tham mưu, tổng hợp cho Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ lãnh đạo, chỉ đạo điều hành thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội hàng năm, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm (2010 -2015), Chiến lược phát triển kinh tế xã hội 10 năm (2011-2020); bảo đảm công tác an ninh, quốc phòng và trật tự an toàn xã hội. Văn phòng Chính phủ phối hợp với các Bộ, ngành các cơ quan, tổ chức liên quan tham mưu cho Chính phủ các cơ chế, chính sách, các văn bản pháp luật nhằm cụ thể hóa các chủ trương, chính sách của Đảng, đưa Nghị quyết của Đảng nhanh chóng vào cuộc sống. Văn phòng tổ chức tốt việc tuyên truyền, phản ánh thông tin từ thực tiễn công tác, nhất là những điển hình tiên tiến trong việc tổ chức, thực hiện Nghị quyết của Đảng.
 Hơn 500 cán bộ, đảng viên tham gia học tập, nghiên cứu.

Diễn ra trong hai ngày 1 và 2/6, Hội nghị nghe các báo cáo viên giới thiệu, đi sâu luận giải về những nội dung cơ bản, những điểm mới trong các văn kiện Đại hội XI của Đảng: Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội (bổ sung, phát triển năm 2011), Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 2011 - 2020, Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Trung ương khóa X tại Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng, Điều lệ Đảng (bổ sung, sửa đổi). Hội nghị sẽ thảo luận và thông qua chương trình hành động của Đảng bộ Văn phòng Chính phủ thực hiện Nghị quyết Đại hội XI của Đảng./.

Các từ khóa theo tin:
Hiền Hoà

No comments:

Post a Comment