Wednesday, June 1, 2011

15/04 “Đề nghị di dời trụ sở ngân hàng khỏi trường Lê Quý Đôn”


THỨ SÁU, 15 THÁNG 4 2011 00:07 SGTT


Ngày 14/4, ban Kinh tế - ngân sách HĐND TP.HCM đã có buổi làm việc với các sở ngành liên quan nhằm lắng nghe ý kiến các bên xung quanh việc cho phép ngân hàng thương mại cổ phần Công thương xây trụ sở làm việc tại số 112 Nguyễn Thị Minh Khai, vốn nằm trong khuôn viên trường Lê Quý Đôn.

Kết thúc buổi làm việc, trao đổi với báo chí, ông Phạm Văn Đông, trưởng ban Kinh tế - ngân sách HĐND thành phố cho biết, các đại biểu đã thống nhất đề nghị điều chỉnh các quyết định của UBNDTP nhằm thực hiện việc di dời trụ sở ngân hàng thương mại cổ phần Công thương để thực hiện dự án mở rộng trường Lê Quý Đôn.

Toàn cảnh trường Lê Quý Đôn nhìn từ trên cao (Ảnh: Lê Hồng Thái)

“Tinh thần chung của các đại biểu HĐND trong ban Kinh tế - ngân sách HĐND thành phố là bằng mọi cách giữ quỹ đất để phát triển giáo dục”, ông Đông cho biết .

Cũng theo ông Đông, tinh thần của buổi họp còn nhằm làm rõ trách nhiệm của các cơ quan tham mưu trong việc cho thuê đất, cấp phép xây dựng trụ sở ngân hàng. Các ý kiến phân tích cho thấy sự chỉ đạo việc chấp hành Nghị quyết của HĐND về di dời các hộ dân, cơ sở trong khuôn viên trường học là chưa xuyên suốt. UBND TP có chỉ đạo bằng văn bản nhưng văn bản sau lại không thống nhất với văn bản trước.

Cụ thể, tại văn bản 4869 ngày 6/12/2007, UBNDTP đã có chủ trương không bán khu nhà tại địa chỉ 112 Nguyễn Thị Minh Khai cho bốn hộ dân, để thực hiện dự án mở rộng trường Lê Quý Đôn. Tuy nhiên sau đó, tại văn bản 3118 ngày 25/6/2009, UBNDTP lại chấp thuận cho ngân hàng Công thương sử dụng khu đất này để xây văn phòng.

Được biết, trong sáng cùng ngày, UBNDTP cũng đã có buổi họp với nhiều bên liên quan để giải quyết dứt điểm vụ việc trên.

Tùng Quang

No comments:

Post a Comment