THỨ HAI, 25 THÁNG 4 2011 10:30 SGGP
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vừa đồng ý về mặt nguyên tắc thông qua Đề án Quy hoạch Cảng Hàng không quốc tế Long Thành (Đồng Nai) do Bộ GTVT nghiên cứu đề xuất.
Bộ GTVT chịu trách nhiệm tiếp thu ý kiến, hoàn thành dự thảo quyết định phê duyệt quy hoạch Cảng Hàng không quốc tế Long Thành trình Thủ tướng trong tháng 4/2011; đồng thời, chủ trì, phối hợp với các bộ ngành, UBND tỉnh Đồng Nai chỉ đạo, lập báo cáo đầu tư và dự án đầu tư... trình cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định.
Dự kiến, Cảng Hàng không quốc tế Long Thành được xây dựng vào năm 2015 và được chia làm 3 giai đoạn, trong đó, giai đoạn 1 (2015 - 2020) có tổng mức đầu tư hơn 6,7 tỷ USD. Sau khi sân bay Long Thành hoàn thành và bắt đầu khai thác, sân bay Tân Sơn Nhất sẽ vẫn tiếp tục được sử dụng.
Trong giai đoạn 2020 - 2035, sân bay Long Thành sẽ khai thác 90% thị phần các đường bay quốc tế và 20% đường bay quốc nội; sân bay Tân Sơn Nhất khai thác 10% quốc tế và 80% quốc nội.
Th.Tuyết
Bộ GTVT chịu trách nhiệm tiếp thu ý kiến, hoàn thành dự thảo quyết định phê duyệt quy hoạch Cảng Hàng không quốc tế Long Thành trình Thủ tướng trong tháng 4/2011; đồng thời, chủ trì, phối hợp với các bộ ngành, UBND tỉnh Đồng Nai chỉ đạo, lập báo cáo đầu tư và dự án đầu tư... trình cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định.
Dự kiến, Cảng Hàng không quốc tế Long Thành được xây dựng vào năm 2015 và được chia làm 3 giai đoạn, trong đó, giai đoạn 1 (2015 - 2020) có tổng mức đầu tư hơn 6,7 tỷ USD. Sau khi sân bay Long Thành hoàn thành và bắt đầu khai thác, sân bay Tân Sơn Nhất sẽ vẫn tiếp tục được sử dụng.
Trong giai đoạn 2020 - 2035, sân bay Long Thành sẽ khai thác 90% thị phần các đường bay quốc tế và 20% đường bay quốc nội; sân bay Tân Sơn Nhất khai thác 10% quốc tế và 80% quốc nội.
Th.Tuyết
No comments:
Post a Comment