Tuesday, September 20, 2011

20/09 VN có trung tâm thương mại ngầm lớn nhất khu vực

20/09/2011 | 09:12:00


Trung tâm thương mại Vincom Mega Mall thuộc tổ hợp Royal City.
Theo tin từ tập đoàn Vingroup, dự kiến ngày 8/8/2013, trung tâm thương mại Vincom Mega Mall sẽ chính thức đi vào hoạt động và trở thành trung tâm thương mại ngầm lớn nhất Đông Nam Á.

Cụ thể, Vincom Mega Mall được thiết kế với 2 tầng ngầm rộng tới 230.000 m2, nối liên thông giữa các tòa nhà trong tổ hợp thuộc dự án Royal City.

Với đặc thù là trung tâm thương mại ngầm nên công tác triển khai hệ thống đảm bảo an toàn cũng được Vingroup đặc biệt chú trọng. Vì thế, tại Vincom Mega Mall – Royal City sẽ có 62 cửa và thang thoát hiểm, đảm bảo cho việc sơ tán cùng lúc hàng chục nghìn người.

Mặc dù trong bối cảnh khó khăn chung của nền kinh tế, nhưng dự án này vẫn đang được tập đoàn đảm bảo tiến độ đúng thời hạn.

Bên cạnh đó, các “đại dự án” khác như Royal City, Times City và Vincom Village (Hà Nội) và dự án khách sạn 5 sao tại khu Eden A (trung tâm thành phố Hồ Chí Minh) cũng đang được duy trì tốt tiến độ triển khai xây dựng.

Cụ thể, qua gần 20 tháng thi công, đến thời điểm hiện tại Royal City đã hoàn thành 100% phần tường vây với tổng chiều dài 1.461 m; hoàn thành 95% phần cọc. Hệ thống các tầng ngầm cũng được đảm bảo tiến độ với mức độ hoàn thành từ 50 – 95% kế hoạch. Hiện, dự án cũng đã hoàn thành xong đến tầng 2 phần thân của các tòa nhà từ R1 đến R6. Các hệ thống ram dốc, thang bộ cũng được triển khai đồng bộ với tốc độ cao.

Trong khi đó, dự án Times City (458 Minh Khai) mặc dù mới được khởi công vào đầu năm 2011, nhưng tới tháng 9/2011 cũng đã hoàn thành xong từ 90% - 100% cọc khoan nhồi các tòa nhà, vượt kế hoạch đề ra. Đặc biệt, dự án Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec cũng đang được hoàn thiện và lắp đặt các thiết bị. Dự kiến, với tốc độ triển khai hiện tại, theo đúng kế hoạch, tháng 1/2012 Vinmec sẽ được đưa vào hoạt động.

Với dự  án Khu đô thị sinh thái Vincom Village tại Sài Đồng, Long Biên, mặc dù mới được khởi công từ trung tuần tháng 5 năm 2011 trên một diện tích rất lớn (183,5 ha), nhưng theo kế hoạch, toàn bộ giai đoạn 1 (bao gồm trung tâm thương mại, các trường học, khu biệt thự và toàn bộ hệ thống hạ tầng, cảnh quan) sẽ được hoàn thiện vào cuối năm 2011.

Tính đến giữa tháng 9, hầu hết các căn biệt thự đã hoàn thành đóng cọc, 90% tổng số căn đã triển khai phần thô, trong đó có 46 căn đã thi công đến mái… đảm bảo đến cuối năm nay, các biệt thự sẽ được bàn giao hết cho khách hàng. Bên cạnh đó, 100% các tuyến đường chính bên trong dự án đã được hoàn thành. Hệ thống sông hồ, công viên, cây xanh cũng đang được triển khai rộng khắp.

Cũng nằm trong tổ hợp dự án, trung tâm thương mại Vincom Center Long Biên hiện đã thi công xong bê tông cốt thép mái, đang tiến hành xây tường và lắp đặt hệ thống kỹ thuật. Hiện, hơn 90% diện tích của Vincom Center Long Biên đã có khách đăng ký thuê.

Dự kiến, Vincon Center Long Biên sẽ khai trương vào ngày 24/12/2011. Ngoài ra, khu Trường học BVIS và Nhà trẻ Maple Bear cũng đang bám sát tiến độ.

Tại thành phố Hồ Chí Minh, dự án trung tâm thương mại, khách sạn, bãi đậu xe ngầm Vincom A tại khu Tứ giác EDEN với tổng diện tích hơn 8.000m2 cũng đang được đẩy mạnh thi công, đảm bảo sẽ khai trương vào tháng 10/2012. Công trình được áp dụng công nghệ thi công hiện đại nhất hiện nay là công nghệ Topdown (thi công phần ngầm của công trình theo phương pháp từ trên xuống, khác với phương pháp truyền thống thi công từ dưới lên).

Trao đổi về tiến độ các dự án, ông Lê Khắc Hiệp, Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, cho biết: “Việc Vingroup đảm bảo tốt về công tác tiến độ và chất lượng là để đảm bảo đúng cam kết với khách hàng; giữ vững uy tín thương hiệu – vấn đề mà Vingroup luôn đề cao.

Thời điểm này chúng tôi gặp nhiều thuận lợi để có thể đẩy mạnh thi công do huy động được tối đa nguồn máy móc, công nghệ hiện đại; nguyên vật liệu tốt với giá cạnh tranh và nhân lực thi công chất lượng cao của các nhà thầu…. Việc này cũng giúp chúng tôi chuẩn bị được sản phẩm, dịch vụ đón đầu nhu cầu thị trường khi nền kinh tế hồi phục trong thời gian tới.”/.
Lâm Vũ (Vietnam+)

No comments:

Post a Comment