Tuesday, September 20, 2011

"Việt Nam luôn xem IMF là người bạn đồng hành"


Thứ Ba, 20/09/2011 - 00:18
Thủ tướng nhấn mạnh Chính phủ Việt Nam hoan nghênh những ý kiến của IMF về điều hành kinh tế vĩ mô và luôn xem IMF là người bạn đồng hành.
Chiều 19/9, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp Trưởng Đại diện Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) tại Việt Nam Benedict Bingham tới chào từ biệt nhân kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam.

Cùng đi với ông Benedict Bingham có ông Sanjay Kalra - người sẽ kế nhiệm chức vụ của ông Benedict Bingham vào tháng 10/2011 tới.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh giá cao những nỗ lực, thiện chí hợp tác của ông Benedict Bingham và sự hợp tác chặt chẽ giữa IMF và Chính phủ Việt Nam trong thời gian qua.
 
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp ông Benedict Bingham, Trưởng Văn phòng Đại diện thường trú của IMF tại Việt Nam

Thủ tướng cho rằng, nhờ sự phối hợp chặt chẽ giữa IMF với các bộ, ngành chức năng của Việt Nam nên các đánh giá hàng năm của IMF về kinh tế vĩ mô của Việt Nam là khá sát với thực tế, chính điều này đã góp phần tích cực vào công tác chỉ đạo, điều hành kinh tế vĩ mô của Chính phủ Việt Nam.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho biết, mục tiêu chính sách kinh tế vĩ mô của Việt Nam trong thời gian tới gồm 3 trụ cột chính sách lớn. Đó là Việt Nam ưu tiên hàng đầu cho nhiệm vụ kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô; đẩy mạnh tái cấu trúc nền kinh tế, nâng cao hiệu quả, sức cạnh tranh của nền kinh tế và đảm bảo an sinh xã hội, nhất là người nghèo, người mất việc làm.

Thủ tướng mong muốn IMF tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Chính phủ ViệtNam để có những tư vấn chính sách thiết thực, hiệu quả. “Chính phủ ViệtNam hoan nghênh những ý kiến của IMF về điều hành kinh tế vĩ mô của Việt Nam và luôn xem IMF là người bạn đồng hành với Việt Nam,” Thủ tướng nói.

Thủ tướng cũng đề nghị ông Sanjay Kalra - người kế nhiệm chức vụ Trưởng đại diện IMF tại Việt Nam ủng hộ việc Việt Nam đăng cai Hội nghị thường niên của IMF tại Việt Nam.

Cảm ơn Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã dành thời gian đón tiếp, ông Benedict Bingham cho biết, cá nhân ông đã nhận được rất nhiều sự hỗ trợ, tạo điều kiện của các bộ, ngành chức năng của Việt Nam trong quá trình công tác tại Việt Nam.

Đưa ra dự báo bối cảnh kinh tế thế giới còn nhiều bất ổn, nguy cơ về khủng hoảng ở Mỹ, châu Âu… sẽ có ảnh hưởng tới Việt Nam, ông Benedict Bingham cho rằng, ông Sanjay Kalra với nhiều kinh nghiệm về tài chính, tiền tệ ở châu Á sẽ có những đóng góp tích cực trong hoạt động hợp tác giữa Việt Nam và IMF, nhất là trong hoạt động tư vấn chính sách cho Việt Nam trước hậu quả của khủng hoảng và suy thoái.

Ông Benedict Bingham tin tưởng, với nỗ lực chung của cả hai phía, quan hệ hợp tác giữa IMF và Việt Nam sẽ tiếp tục có những bước phát triển mới trong thời gian tới.

Ông Sanjay Kalra bày tỏ vui mừng được sang Việt Nam nhận nhiệm vụ công tác mới; khẳng định sẽ nỗ lực hết mình để đảm bảo sự hợp tác giữa IMF với Việt Nam đạt hiệu quả cao nhất, đặc biệt là trong tư vấn về chính sách, góp phần cùng Chính phủ Việt Nam đạt được các mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội đã đề ra.

Theo Nguyễn Bích Thủy
TTXVN/Vietnam+

No comments:

Post a Comment