Friday, June 3, 2011

27/05 Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng làm việc với lãnh đạo TPHCM


in nổi bậtThứ Sáu, 27/05/2011, 08:30

(HCM CityWeb)- Sáng 30-5, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã làm việc với lãnh đạo TPHCM về tình hình phát triển kinh tế-xã hội của TP 5 tháng đầu năm 2011 và giải quyết một số kiến nghị của TP. Cùng dự với Thủ tướng có Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải và lãnh đạo Bộ Tài chính, Bộ Công Thương, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Giao thông vận tải, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ngân hàng nhà nước … Về phía TPHCM có Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải, Chủ tịch UBND TP Lê Hoàng Quân, Chủ tịch HĐND TP Phạm Phương Thảo, các Phó Chủ tịch UBND TP và lãnh đạo các sở-ngành TP.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trò chuyện với lãnh đạo TPHCM
Chủ tịch UBND TP Lê Hoàng Quân đã báo cáo Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng những nét cơ bản tình hình phát triển kinh tế-xã hội TP 5 tháng đầu năm 2011. Theo đó, tổng doanh thu hàng hóa bán lẻ và dịch vụ 5 tháng ước đạt 36.252 tỷ đồng, tăng 24,9% so với cùng kỳ. Kim ngạch xuất khẩu hàng hóa tăng 18,4%, kim ngạch nhập khẩu tăng 17%. Doanh thu du lịch tăng 48,8% so với cùng kỳ với 1,4 triệu lượt khách du lịch. Vận tải tăng 23,1 % so với cùng kỳ. Tổng vốn đầu tư xây dựng cơ bản tăng 15,6% so với cùng kỳ. Thu ngân sách đạt 48,2% dự toán.
 
Thay mặt UBNDTP, Chủ tịch Lê Hoàng Quân đã kiến nghị với Thủ tướng Chính phủ và các bộ, ngành trung ương hỗ trợ cơ chế, chính sách và tài chính đối với chương trình phát triển của TP. Cụ thể, TP cần Trung ương hỗ trợ vốn cho các công trình chống ngập của TP; vốn xây dựng Khu công nghiệp Công nghệ cao; xây dựng khu cảng biển Hiệp Phước; nạo vét sông Soài Rạp;  xây dựng tuyến đường sắt đô thị Bến Thành – Suối Tiên. TP đề nghị cơ chế giao cho TP chỉ định thầu xây dựng trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm và thẩm quyền phê duyệt dự án khu đô thị có trên 2.500 căn hộ.
 
Thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh giá cao kết quả 5 tháng đầu năm 2011 của TPHCM. Theo Thủ tướng, TPHCM đã phát huy tính chủ động, sáng tạo thực hiện quyết liệt các chủ trương của Chính phủ, tạo được kết quả khá toàn diện, củng cố niềm tin hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ đã đề ra. Thủ tướng đề nghị TP tập trung ổn định kinh tế vĩ mô, kiềm chế lạm phát, kiểm soát giá cả, chống đầu cơ đi đôi với việc phát triển sản xuất, kinh doanh; ưu tiên nguồn vốn cho các sản phẩm đã có vị trí vững chắc trên thị trường; kiểm soát thị trường tín dụng, hạn chế tăng trưởng tín dụng dưới 20%/năm.
 
Thủ thướng nhất trí với phần lớn các kiến nghị của TP và giao Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải và các bộ ngành liên quan nghiên cứu trình Chính phủ quyết định.    
 
 
NTH

Số lượt người xem:346Bản inQuay lại

No comments:

Post a Comment