Friday, June 3, 2011

31/05 Hơn 150 tên miền tiếng Việt không được sử dụng


picture
Sau một tháng cấp phép miễn phí tên miền tiếng Việt (từ 28/4) đã có trên 160.000 tên miền được đăng ký.
▪  M.CHUNG
14:33 (GMT+7) - Thứ Ba, 31/5/2011

Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) vừa công bố gần 900 tên miền tiếng Việt thuộc diện cấm và có hơn 150 tên miền nhạy cảm không được sử dụng.

Cụ thể, theo VNNIC, sau một tháng cấp phép miễn phí tên miền tiếng Việt (từ 28/4) đã có trên 160.000 tên miền được đăng ký. Ngoài những tên miền nhạy cảm không được sử dụng, VNNIC cũng công bố danh sách tên miền tiếng Việt chính thức được sử dụng.

Theo đó, trong tổng số tên miền đã đăng ký sử dụng thì có 153 tên miền nhạy cảm, vi phạm quy định về thuần phong mỹ tục, đạo đức, văn hóa của người Việt và bị đưa vào danh sách những tên miền không được sử dụng.

Ngoài ra, những tên miền không có ý nghĩa, như: đâychínhlàtiênmiềntiếngviệtdàinhất.vn... VNNIC cũng đã không cấp phép sử dụng.

Bên cạnh đó, VNNIC cũng công bố danh sách 450 tên miền tiếng Việt đang có khiếu nại và hơn 280 tên miền tiếng Việt mà VNNIC chỉ xem xét xác nhận quyền sử dụng khi có giải trình của chủ thể đăng ký, trong đó có nhiều tên miền nhạy cảm hay trùng với tên của những người nổi tiếng. Tùy vào từng trường hợp cụ thể mà VNNIC có cho phép sử dụng hay không.

Ông Trần Minh Tân, Phó giám đốc VNNIC cho biết, hiện VNNIC đang chuẩn bị máy chủ để bắt đầu khởi động, đưa những tên miền tiếng Việt vào sử dụng từ đầu tháng 6. Và những tên miền tiếng Việt được xác nhận quyền sử dụng sẽ được sử dụng dịch vụ web redirect (chỉ hướng) để truy nhập các trang web hiện có của chủ thể bằng tên miền tiếng Việt. 

No comments:

Post a Comment