Friday, June 3, 2011

27/05 TP HCM kỷ niệm 121 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh


Tin nổi bậtThứ Sáu, 27/05/2011, 08:30

(HCM Cityweb) – Sáng nay 19/5, TP HCM đã tổ chức lễ kỷ niệm 121 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2011) và biểu dương cá nhân thực hiện tốt cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Tham dự lễ kỷ niệm có các đồng chí Võ Trần Chí, nguyên Bí thư Thành ủy; Trần Trọng Tân, nguyên Phó Bí thư Thành ủy; Lê Thanh Hải, Bí thư Thành ủy; Phạm Phương Thảo, Chủ tịch HĐND TP HCM; Lê Hoàng Quân, Chủ tịch UBND TP HCM; Nguyễn Văn Đua, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; Dương Quan Hà, Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc TP HCM; Nguyễn Thành Tài, Phó Chủ tịch UBND TP, Nguyễn Thị Hồng, Phó Chủ tịch UBND TP; Nguyễn Trung Tín, Phó Chủ tịch UBND TP cùng đại diện các lão thành cách mạng; Mẹ Việt Nam Anh hùng; các tổ chức tôn giáo, sở ngành, cộng nhân viên chức và người lao động trên địa bàn TP.


Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Đua phát biểu tại lễ kỷ niệm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh
Tại buổi lễ, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Đua đã ôn lại thời niên thiếu của Chủ tịch Hồ Chí Minh; chứng kiến cảnh khổ nhục, lầm than, cơ cực của người dân mất nước và sự thất bại của các phong trào yêu nước bi hùng của cha ông chống thực dân Pháp xâm lược, đã thôi thúc Người tìm hiểu sự thật của những nước với khẩu hiện “tự do, bình đẳng, bác ái” mà lại đang xâm chiếm thuộc địa, nô dịch dân tốc. Bằng tấm lòng yêu nước nồng nàn, khát vọng giành độc lập cho Tổ quốc, tự do cho đồng bào, Người thanh niên Nguyễn Tất Thành đã quyết chí ra đi tìm đường cứu dân, cứu nước.

Phó Bí thư Thường trực Nguyễn Văn Đua đã nhấn mạnh công lao của Chủ tịch Hồ Chí Minh với dân tộc ta như non cao, biển rộng. Người đã gắn bó và hiến trọn đời mình cho sự nghiệp cách mạng của nhân dân ta và thế giới, hết lòng phụng sự tổ quốc, phục vụ nhân dân đến hơi thở cuối cùng; để lại một di sản tinh thần vô giá, tư tưởng Hồ Chí Minh mãi mãi soi đường cho chúng ta hôm nay và các thế hệ mai sau, dẫn dắt dân tộc ta tiến đến tương lai tươi sáng. Người là linh hồn, là ngọn cờ chói lọi, lãnh đạo toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta đoàn kết một lòng, chiến đấu anh dũng, viết nên những trang sử vẻ vang nhất của Tổ quốc ta. Thiết thực kỷ niệm 121 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, hướng tới kỷ niệm 100 năm ngày bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước, cán bộ, đảng viên, đoàn viên, chiến sĩ, nhân dân TP nguyện chung sức, đồng lòng, thống nhất, đồng thuận, kiên định độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, tất cả vì nhân dân, tăng cường đoàn kết, dồn hết sức lực và tâm huyết vào sự nghiệp chung, cống hiến ngày càng nhiều hơn cho nhân dân, cho sự phát triển nhanh và bền vững của TP và đất nước…

Giao lưu các cá nhân tiêu biểu thực hiện tốt cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"
Nhân kỷ niệm ngày sinh của Bác, TP đã biểu dương 100 cá nhân có thành tích xuất sắc trên các lĩnh vực. Đây là những điển hình tiêu biểu luôn hướng về Người, ngày đêm tâm niệm học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức của Người, xem đó là lẽ sống, là niềm tin, là trách nhiệm và là tình cảm thiêng liêng cao quý nhất.

Hà Trang

Số lượt người xem:396Bản inQuay lại

No comments:

Post a Comment