Friday, June 3, 2011

02/06 Vì sao La Vie thành công tại Việt Nam?


▪  HẢI VY
02/06/2011 16:25 (GMT+7)
 
Ông Riehle Matthias Wolfram - Tổng giám đốc Công ty La Vie Việt Nam.
Tổng giám đốc Công ty La Vie Việt Nam, ông Riehle Matthias Wolfram, phân tích những yếu tố giúp đem lại thành công cho thương hiệu nước đóng chai La Vie tại thị trường Việt Nam.

Ông Riehle Matthias Wolfram cho biết, kể từ năm 2004, La Vie đã liên tục giữ thị phần lớn trong phân khúc nước đóng chai. Để củng cố vị trí này, từ năm 2009 La Vie đã đầu tư hai dây chuyền sản xuất trị giá 6 triệu USD và tiếp tục mở rộng đầu tư cho đến nay. La Vie hiện đang ở giai đoạn đầu tư chiều sâu cho những sản phẩm mới theo xu hướng tiêu dùng “Tốt cho sức khỏe và thân thiện môi trường”.

Thị trường nước giải khát Việt Nam được đánh giá là có tốc độ tăng trưởng cao trên thế giới. Tuy nhiên, các thương hiệu lớn trong lĩnh vực giải khát đều đang đẩy nhanh tốc độ đầu tư tại đây. Ông có nhận thấy sức ép này ở thị phần nước uống đóng chai?

So với các ngành khác, ngành sản xuất nước uống đóng chai đang trên đà phát triển mạnh. Với mức tiêu thụ trung bình 12 lít nước đóng chai/người/năm, đây cũng là một trong những thị trường nước giải khát không cồn tăng nhanh nhất thế giới. Bên cạnh đó, người tiêu dùng đang ngày càng nhận thức được chất lượng nước máy và các sản phẩm nước đóng chai khác.

Do vậy, họ sẵn sàng chi tiêu cho nước đóng chai an toàn với chất lượng cao, đặc biệt là ở các đô thị lớn. Nếu xem xét sự thay đổi về nhận thức và lối sống của người tiêu dùng, sự tiện lợi của nước đóng chai sẽ là lực đẩy lớn với thị trường trong nước.

Người tiêu dùng Việt Nam ngày càng quan tâm đến yếu tố vệ sinh trong các loại thực phẩm, nước uống. La Vie nắm bắt xu hướng tiêu dùng này qua những cam kết nào, thưa ông?

Thật không công bằng khi người tiêu dùng mua phải những sản phẩm không đạt tiêu chuẩn, gây hại đến sức khỏe của mình. Chúng tôi tự tin vì đang sở hữu nguồn khoáng tốt và một dây chuyền sản xuất  khép kín, hiện đại nhất hiện nay. Hơn nữa, thương hiệu La Vie được hoạt động dưới sự giám sát của tập đoàn Nestlé Waters, nhà sản xuất hàng đầu thế giới trong lĩnh vực thực phẩm và giải khát. Theo định kỳ, chúng tôi đều đặn đưa các mẫu nước đến phòng thí nghiệm Vittel ở Pháp để kiểm tra chất lượng.

Đó có phải là lợi thế khi La Vie lại tiếp tục đứng đầu thị trường nước khoáng đóng chai?

La Vie hãnh diện là thương hiện nước uống đóng chai đứng đầu thị trường trong nhiều năm liền. Thành công này do 3 yếu tố chính là uy tín thương hiệu, các kênh phân phối phủ khắp các tỉnh thành, hệ thống bán lẻ mở rộng và năng lực sản xuất tăng nên tránh tình trạng thiếu hàng.

Còn một yếu tố tích cực nữa là nhận thức của nhiều người tiêu dùng Việt Nam đã và đang thay đổi, họ hiểu hơn về tác dụng của nước khoáng đối với sức khỏe, do vậy, nước khoáng La Vie ngày càng được tiêu thụ nhiều hơn. Nếu quy ra số lượng lít thì trung bình một ngày, có hơn ba triệu ly nước đến tay người tiêu dùng.

Trong năm nay, chúng tôi sẽ đánh giá lại nhu cầu của thị trường để phát triển sản phẩm đa dạng hơn, cải tiến sản phẩm, bao bì, có nhiều hình thức khuyến mãi để thu hút khách hàng, đồng thời, mở rộng thị trường đến các vùng xa xôi trên đất nước Việt Nam.

Được biết La Vie tặng sách nghiên cứu về  nước khoáng cho các trường đại học ở Việt Nam. Cuốn sách này có gì đặc biệt thưa ông?

Từ năm 2005, La Vie đã phối hợp với các trường học để thực hiện các chương trình “Ngày hội nước thế giới” nhằm nâng cao hiểu biết cũng như ý thức của giáo viên và học sinh trong việc bảo vệ tài nguyên nước. Mỗi năm, Nestle Waters tổ chức ở nhiều quốc gia nhiều chương trình huấn luyện và sự kiện về nước và đã nhận được sự đồng tình, ủng hộ của cộng đồng.

Trong tháng 5 và 6 này, chúng tôi sẽ gửi tặng 150 cuốn sách song ngữ Anh – Pháp về nước khoáng đến các thư viện trường đại học Việt Nam. Chúng tôi nghĩ rằng đây là tài liệu rất thú vị để các bạn sinh viên và các chuyên gia hiểu sâu hơn về nước khoáng thiên nhiên. Cuốn sách được biên tập từ những chuyên gia trên thế giới về nước. Nó là những câu chuyện thú vị về quá trình hình thành hàng ngàn năm của các dòng nước khoáng ngon ở Việt Nam và một số quốc gia khác. Và thật hãnh diện khi La Vie là một trong 15 thương hiệu nước khoáng thành công và có nguồn nước ngon nhất thế giới.
 

No comments:

Post a Comment