03/08/2011 | 20:23:00
Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet)
APM Group, một trong những công ty tư vấn hàng đầu tại Thái Lan về cơ cấu tổ chức và phát triển con người, đã bắt đầu nỗ lực tiếp thị ở Việt Nam từ đầu năm nay sau khi chọn Việt Nam là thị trường nước ngoài đầu tiên để tiếp cận.
Ông John DiDominic, Giám đốc phụ trách về giải pháp cho các khách hàng của Tập đoàn APM nói rằng, APM đến nay đã ký được năm hợp đồng với các công ty đa quốc gia và chi nhánh của công ty Thái Lan đặt tại Việt Nam.
Theo báo Dân tộc ở Bangkok, APM đang làm việc với một đối tác của Việt Nam có tên là Axcela.
APM sử dụng đội ngũ nhân viên Việt Nam, kiến thức về thị trường và mối quan hệ sở tại của Axcela, trong khi cung cấp kiến thức về nghiệp vụ chuyên môn và đào tạo cho công ty Việt Nam.
APM đang chào mời bốn dịch vụ tại thị trường mới. Đó là các công cụ đánh giá, dịch vụ tư vấn về phát triển năng lực lãnh đạo, tư vấn về phát triển nhân lực và cơ cấu tổ chức, và tập huấn giám đốc điều hành.
Ngoài sự gần gũi về mặt địa lý với Thái Lan, Việt Nam được xem là có nhiều mặt tương đồng với thị trường Thái cách đây khoảng 5-10 năm, khi đất nước này trong giai đoạn phát triển với nhịp độ cao. Nhiều bài học kinh nghiệm rút ra ở Thái Lan có thể sẽ được vận dụng ở thị trường mới.
Ông DiDominic cho biết, hiện tại là thời điểm tốt để tiếp cận thị trường Việt Nam, nơi chưa có công ty tư vấn nào nắm giữ phần lớn thị phần. Với số dân nhiều hơn dân số Thái khoảng 20 triệu người, Việt Nam có tiềm năng trở thành thị trường lớn hơn Thái Lan.
Tháng trước, APM tổ chức một cuộc hội thảo ở Thành phố Hồ Chí Minh, thu hút sự tham dự của các giám đốc điều hành đến từ 30 công ty và hãng có trụ sở tại Việt Nam.
Trong số các doanh nghiệp dự cuộc hội thảo đó có AstraZeneca Vietnam, Atlas Industries (Vietnam), Capital Land (Vietnam) Holdings, FV Hospital (Far East Medical Vietnam), CP Vietnam Livestock, Lafarge Cement, Pepsi, PUMA (World Cat Vietnam), SCG Trading (Vietnam)./.
Ông John DiDominic, Giám đốc phụ trách về giải pháp cho các khách hàng của Tập đoàn APM nói rằng, APM đến nay đã ký được năm hợp đồng với các công ty đa quốc gia và chi nhánh của công ty Thái Lan đặt tại Việt Nam.
Theo báo Dân tộc ở Bangkok, APM đang làm việc với một đối tác của Việt Nam có tên là Axcela.
APM sử dụng đội ngũ nhân viên Việt Nam, kiến thức về thị trường và mối quan hệ sở tại của Axcela, trong khi cung cấp kiến thức về nghiệp vụ chuyên môn và đào tạo cho công ty Việt Nam.
APM đang chào mời bốn dịch vụ tại thị trường mới. Đó là các công cụ đánh giá, dịch vụ tư vấn về phát triển năng lực lãnh đạo, tư vấn về phát triển nhân lực và cơ cấu tổ chức, và tập huấn giám đốc điều hành.
Ngoài sự gần gũi về mặt địa lý với Thái Lan, Việt Nam được xem là có nhiều mặt tương đồng với thị trường Thái cách đây khoảng 5-10 năm, khi đất nước này trong giai đoạn phát triển với nhịp độ cao. Nhiều bài học kinh nghiệm rút ra ở Thái Lan có thể sẽ được vận dụng ở thị trường mới.
Ông DiDominic cho biết, hiện tại là thời điểm tốt để tiếp cận thị trường Việt Nam, nơi chưa có công ty tư vấn nào nắm giữ phần lớn thị phần. Với số dân nhiều hơn dân số Thái khoảng 20 triệu người, Việt Nam có tiềm năng trở thành thị trường lớn hơn Thái Lan.
Tháng trước, APM tổ chức một cuộc hội thảo ở Thành phố Hồ Chí Minh, thu hút sự tham dự của các giám đốc điều hành đến từ 30 công ty và hãng có trụ sở tại Việt Nam.
Trong số các doanh nghiệp dự cuộc hội thảo đó có AstraZeneca Vietnam, Atlas Industries (Vietnam), Capital Land (Vietnam) Holdings, FV Hospital (Far East Medical Vietnam), CP Vietnam Livestock, Lafarge Cement, Pepsi, PUMA (World Cat Vietnam), SCG Trading (Vietnam)./.
Ngọc Tiến/Bangkok (Vietnam+)