Tuesday, August 23, 2011

23/08 Thứ trưởng Trương Chí Trung tiếp Tổng giám đốc Chương trình quốc gia, Bộ Phát triển Quốc tế (DFID)



(23/08/2011 18:51:00)
Sáng ngày 23/8, tại trụ sở Bộ Tài chính, Thứ trưởng Trương Chí Trung đã tiếp bà Joy Hutcheon, Tổng giám đốc Chương trình quốc gia, Bộ  Phát triển quốc tế (DFID).
Tại buổi tiếp, bà Joy Hutcheon cảm ơn sự đóng tiếp trọng thị của Thứ trưởng và cho biết, mục tiêu chính của buổi lầm việc này là trao lại cho Bộ  Tài chính Việt Nam Bản ghi nhớ về việc Chính phủ Anh quyết định giảm nợ năm 2011 cho Việt Nam với tổng số tiền là 8,2 triệu USD.

Thay mặt Chính phủ Việt Nam, Thứ trưởng cam kết sẽ tiếp tục sử dụng có hiệu quả  khoản tài trợ này nhằm phục vụ các mục tiêu: xóa đói, giảm nghèo, phát triển nông nghiệp, nông thôn.

Trả lời về vấn đề minh bạch hóa tài chính công, Thứ  trưởng khẳng định, Bộ Tài chính đã và đang hết sức quan tâm đến việc quản lý nợ công và minh bạch hóa tài chính, cụ thể là việc xây dựng và ban hành Luật Quản lý nợ công vào năm 2009.

Kết thúc buổi tiếp Thứ trưởng cho biết, Bộ Tài chính đang trình Chính phủ  và Quốc hội phê duyệt Chiến lược Quản lý  nợ công trong 10-20 năm tới và hi vọng sẽ sớm được phê duyệt. Ngoài ra, Bộ cũng đang tiếp tục hoàn thiện việc công bố thông tin trong và ngoài nước về vấn đề này, trong đó, Bản tin nợ công của Việt Nam được phát ra nước ngoài 6 tháng một lần cũng được các tổ chức trên thế giới hoan nghênh. Đó là những nỗ lực của Bộ Tài chính cũng như Chính phủ Việt Nam nhằm đạt tới mục đích công khai, minh bạch hóa.

HN

No comments:

Post a Comment